.
.

Bộ trưởng Bộ Công thương trao tặng Bằng khen cho VietinBank

Thứ Tư, 16/05/2012|08:39

Chiều 4/5 tại Hà Nội, VietinBank vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công thương trao tặng Bằng khen vì những đóng góp trong công tác đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu...

Dự lễ có ông Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Thành Biên - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Như Chinh – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, ông Phạm Huy Hùng - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank,…

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao tặng Bằng khen cho Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao tặng Bằng khen cho Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã trao Bằng khen cho Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng và 12 tập thể là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; các Phòng của Trụ sở chính: Kế hoạch và hỗ trợ Alco,  Khách hàng doanh nghiệp lớn, Định chế tài chính; Sở giao dịch; các Chi nhánh: Hà Nội, Tp.HCM, Cà Mau, Khánh Hòa, Chương Dương, Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Tháp. Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được nhận Bằng khen của Bộ Công thương.

Đóng góp vào thành tích xuất khẩu của Việt Nam năm 2011, VietinBank tự hào là một trong những ngân hàng đứng đầu về hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Doanh số thanh toán xuất nhập khẩu (XNK) đạt hơn 28 tỷ USD, tăng 63% so với năm 2010, chiếm khoảng 14% thị phần XNK cả nước. VietinBank cũng là ngân hàng đi đầu trong việc triển khai nhiều chương trình tín dụng cho vay ưu đãi lãi suất đối với các khu vực kinh tế được Chính phủ khuyến khích như: Cho vay hỗ trợ xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh tế nông nghiệp nông thôn và công nghiệp hỗ trợ, chiếm 30% tổng dư nợ cho vay của toàn ngân hàng.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã chúc mừng cá nhân Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng cùng các tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương. Ông đánh giá cao những đóng góp của VietinBank trong công tác triển khai nhiệm vụ đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu, hạn chế nhập siêu năm 2011. Sự hỗ trợ, tài trợ cho sản xuất kinh doanh, xuất khẩu với ưu đãi của VietinBank đã giúp các doanh nghiệp, các ngành, địa phương đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Bộ trưởng nhấn mạnh: VietinBank không những chỉ thực hiện tốt các chương trình họat động hỗ trợ XNK mà còn là đơn vị tích cực, đi đầu trong công tác an sinh xã hội.

Vietinbank

.
.
.
.