.
.

Lào trao tặng huân chương cho ngân hàng BIDV

Thứ Tư, 28/11/2012|10:31

Sáng 26/11 tại Vientiane, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Chummaly Saynhasone, Chủ tịch Quốc hội Lào,  Pany Zathotou đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 2 cho Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Huân chương Lao động hạng 2 cho ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV.

Chủ tịch Quốc hội Lào, Pany Zathotou đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 2 cho ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV
Chủ tịch Quốc hội Lào, Pany Zathotou đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 2 cho ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV

Đây là phần thưởng cao quý của nhà nước Lào dành cho BIDV và cá nhân ông Trần Bắc Hà vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng đất nước Lào, góp phần vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Lào Pani Yathotu cảm ơn và đánh giá cao sự  đóng góp của các Doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Ngân hàng BIDV đã  hợp tác đầu tư đạt hiệu quả tại Lào trong nhiều năm qua, được Đảng, Nhà nước và  nhân  dân Lào hết sức tin tưởng, yêu quý.

Ngoài đầu tư, BIDV còn giúp đỡ xây dựng hạ tầng cơ sở và  làm tốt công tác an sinh xã hội tại Lào, góp phần thiết thực đẩy nhanh công cuộc xoá đói giảm nghèo mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IX của Lào đã đề ra.
 
Ngoài việc lãnh đạo BIDV đầu tư thành công tại Lào, ông Trần Bắc Hà với tư cách là Chủ tịch Hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào đã  vận động nhiều doanh nghiệp Việt Nam  sang đầu tư  tại Lào và tham gia công tác an sinh xã hội đạt kết quả tốt giúp cho những địa phương còn gặp khó khăn ổn định đời sống, để lại trong lòng người dân Lào một  tình cảm sâu đậm về tình cảm với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và BIDV nói riêng.
 
Thay mặt BIDV, Ông Trần Bắc Hà bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước Lào đã trao tặng, coi đây là niềm động viên to lớn đồng thời cũng là trách nhiệm của BIDV trong việc không ngừng tăng cường hợp tác đầu tư hiệu quả, góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt Việt-Lào ngày một phát triển vững chắc, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2012.

Hoàng Chương (Vietnam+)

.
.
.
.