.
.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tặng 20 công trình nhà bán trú cho học sinh Cao Bằng

Thứ Hai, 26/11/2012|10:23

 

VieinBank vừa tài trợ xây dựng 20 công trình nhà bán trú cho học sinh dân tộc tỉnh Cao Bằng với tổng trị giá 20 tỷ đồng…

Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du trao tài trợ cho tỉnh Cao Bằng.
Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du trao tài trợ cho tỉnh Cao Bằng.

 

Ngày 24/11, VietinBank và UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình nhà bán trú cho học sinh Cao Bằng. Dự lễ có ông Trần Hùng - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Cao Bằng; ông Nguyễn Đức Kiển - Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc thường trực, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; ông Nguyễn Văn Bình - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBank; đại diện lãnh đạo huyện Hà Quảng và Nguyên Bình;…

Hà Quảng là huyện miền núi, vùng cao biên giới phía Bắc của tỉnh Cao Bằng với 61,7 km đường biên giáp với Trung Quốc. Dân sô toàn huyện có trên 33 nghìn người, gồm 5 dân tộc chính: Nùng, Tày, Mông, Dao, Kinh. Đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao và cho đến nay Hà Quảng vẫn là một trong năm huyện nghèo của Cao Bằng và là một trong 62 huyện nghèo của cả nước.

Chia sẻ khó khăn với đồng bào tỉnh Cao Bằng, năm 2012, VieinBank đã tài trợ xây dựng  125 phòng ở ký túc xá cho học sinh dân tộc nội trú tại 20 điểm trường thuộc huyện Hà Quảng và huyện Nguyên Bình. Đến nay, các công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng. Nhân dịp này, VietinBank tặng các hiện vật, gồm: 500 giường sắt 2 tầng và 1.000 bộ chăn mùa đông, chiếu, gối với tổng trị giá: 2 tỷ 125 triệu đồng cho nhà trường và các em học sinh đưa vào quản lý, sử dụng.

Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã tích cực tạo điều kiện hỗ trợ địa phương với tổng số tiền trên 45 tỷ 743 triệu để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Trong đó, năm 2010 VietinBank đã tài trợ xây dựng 311 ngôi nhà cho hộ nghèo; tài trợ 2 xe cứu thương chất lượng cao (kèm theo các trang thiết bị cấp cứu) cho huyện Bảo Lâm, huyện Bảo Lạc. Năm 2011, VietinBank tài trợ xây dựng 147 phòng ở ký túc xá cho học sinh dân tộc nội trú tại 12 điểm trường thuộc huyện Bảo Lâm, tặng 588 giường sắt 2 tầng kèm theo 1.176 bộ chăn mùa đông, màn, gối, chiếu cho các em học sinh, đảm bảo cho các em có đầy đủ giường nằm, chăn màn ấm áp trong mùa đông để có sức khỏe học tập. Về y tế, VietinBank tiếp tục tặng 2 xe cứu thương chất lượng cao (kèm theo các trang thiết bị cấp cứu hiện đại đi kèm) cho bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện Hòa An.

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao công trình nhà bán trú cho học sinh Cao Bằng.
Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao công trình nhà bán trú cho học sinh Cao Bằng.

Ông Nguyễn Văn Du chia sẻ: VietinBank vui mừng được chứng kiến các công trình phòng ở ký túc xá khang, đẹp và bền vững, đảm bảo cho các em học sinh có chỗ ở ổn định, chắc chắn, tạo điều kiện cho các em yên tâm ra sức phấn đấu học tập tốt mai sau sẽ là những chủ nhân tương lai, xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng giàu đẹp. Đây là dấu ấn và là niềm tự hào của VietinBank trong việc đóng góp hỗ trợ đối con em đồng bào huyện Hà Quảng và Nguyên Bình nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung.

 

Như Nguyệt 

.
.
.
.