.
.

Khánh thành và bàn giao Trường THCS Đông Sa Vẳn - Lào

Thứ Năm, 13/12/2012|10:34

Ngày 11/12, tại bản Đông, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt - Lào đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường THCS Đông Sa Vẳn, quà tặng của Nhà nước Việt Nam trao tặng nhân dân huyện Sê Pôn nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

Lễ cắt băng khánh thành
Lễ cắt băng khánh thành

Đến dự có các đồng chí: Lê Khả Phiêu - nguyên Tổng Bí thư; Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị. Đến dự về phía nước bạn Lào có các đồng chí: Sổm Sa Vạt Lênh Sa Vắt - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào; Xa Mản Vi Nha Kệt - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Chỉ đạo Công tác tư tưởng, lý luận, văn hoá TƯ Đảng NDCM Lào; Chương Xổm Bun Khẳn - Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng NDCM Lào cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Sa vẳn na khệt và đông đảo nhân dân huyện Sê Pôn.

Công trình Trường THCS Đông Sa Vẳn có vốn đầu tư 1,1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ, đươc xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia của Bộ Giáo dục Lào. Trường có diện tích 10.130 m2, gồm 12 phòng học dành cho hơn 500 học sinh. Trường THCS Đông Sa Vẳn khánh thành và đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao cho đất nước Lào. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình thân thiết, gắn bó của nhân dân Việt Nam tặng nhân dân tỉnh Sa Vẳn Na Khệt nói riêng và nhân dân Lào nói chung.

Phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao Trường THCS Đông Sa Vẳn, Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà cho biết: Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, BIDV luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và nhân dân các bộ tộc Lào anh em. Đây không chỉ là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm của một doanh nghiệp đang trực tiếp kinh doanh trên đất bạn mà lớn hơn đó là tình cảm của những người anh em, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, cùng với các hoạt động của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã hưởng ứng nhiệt tình, với những đóng góp hoạt động hiệu quả, thiết thực. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ, xây dựng Trường THCS Đông Sa Vẳn là món quà tặng của Nhà nước Việt Nam cho Nhà nước Lào. Đây là món quà có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, là bông hoa đẹp thể hiện mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam- Lào. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí hoan nghênh sự nỗ lực của BIDV nói riêng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam khác nói chung, đang đầu tư tại Lào. Cùng với các hoạt động đầu tư kinh tế tại Lào, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục chú trọng thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội thiết thực tại đây. Đó cũng là cách thể hiện hiệu quả để xây dựng thương hiệu của mình trên đất nước Lào anh em.

Phát biểu tại lễ khánh thành đồng chí Chương Xổm Bun Khẳn khẳng định, Trường THCS Đông Sa Vẳn, quà tặng của Nhà nước Việt Nam trao tặng nhân dân huyện Sê Pôn là biểu tượng sinh động của tình hữu nghị vĩ đại và tinh thần liên minh chiến đấu bền chặt cũng như truyền thống đoàn kết đặc biệt thủy chung, trong sáng, đồng thời là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tại lễ khánh thành, đồng chí Đinh Thế Huynh đã tặng Trường THCS Đông Sa Vẳn 15 bộ máy vi tính; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tặng Quỹ khuyến học của trường 3.000 USD, một ti vi và 5.000 quyển vở để khuyến khích, động viên các thế hệ học sinh của trường luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, rèn luyện tốt, đạt thành tích cao trong học tập.

Nguyễn Hai (Theo Nhân Dân)
 

.
.
.
.