.
.

VietinBank đoạt 2 Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Thứ Bảy, 15/12/2012|11:06

Tối 4/12, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao công bố và trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2012 (VOBA). VietinBank  là ngân hàng duy nhất đoạt 2 Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Hệ thống an ninh thông tin ngân hàng tiêu biểu” năm 2012…

Phó Tổng giám đốc VietinBank Phạm Anh Tuấn nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Phó Tổng giám đốc VietinBank Phạm Anh Tuấn nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Asean Banker Forum 2012 nhằm tôn vinh những Ngân hàng có những hoạt động xuất sắc và những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển ngân hàng nói riêng và lĩnh vực tài chính nói chung. VOBA gồm 4 Giải thưởng: Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng trực tuyến tiêu biểu, Hệ thống an ninh thông tin ngân hàng tiêu biểu và Ngân hàng có chi nhánh giao dịch tiêu biểu. Tham gia đề cử Giải thưởng có 23 ngân hàng thương mại trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, VietinBank là ngân hàng thương mại đi đầu toàn ngành ngân hàng về công tác huy động vốn đáp ứng nhu cầu của các thành phần kinh tế, góp phần vào sự phát triển và xây dựng đất nước. Tổng nguồn vốn huy động tăng đều qua các năm, bình quân từ 35-38%/năm. VietinBank đã có sự phát triển vượt bậc theo mô hình ngân hàng đa năng, có mạng lưới hoạt động được phân bổ rộng khắp 63 tỉnh thành với 161 Chi nhánh, hơn 1100 phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm, gần 1,6 nghìn điểm lắp đặt máy ATM… thực sự phát huy được thế mạnh ngân hàng bán lẻ của VietinBank tại Việt Nam. Doanh số giao dịch trên POS VietinBank đạt trung bình 80 tỷ đồng/ngày trên tổng số 10 triệu tài khoản khách hàng cá nhân. VietinBank là ngân hàng đi đầu trong việc không ngừng phát triển các tiện ích dịch vụ ngân hàng bán lẻ, đáp ứng tốt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh và xứng đáng với Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” 2012.

Giải thưởng “Hệ thống an ninh thông tin ngân hàng tiêu biểu” 2012 được bình chọn dựa trên các tiêu chí về bảo mật an toàn thông tin, ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh ngân hàng có hiệu quả. Đây là một giải thưởng được giới chuyên gia quan tâm trong giai đoạn các ngân hàng đều đưa ra các dịch vụ đa dạng và có chất lượng tốt thì an ninh thông tin được xem như một lợi thế cạnh tranh chiến lược, tạo dựng niềm tin khách hàng. Để đạt được điều này đòi hỏi những nỗ lực không ngừng của ngân hàng nhằm nâng cao năng lực quản trị, cũng như năng lực quản lý rủi ro và bảo mật thông tin.

Trong những năm qua, VietinBank đặc biệt chú trọng đến công nghệ thông tin và hệ thống an ninh thông tin ngân hàng. Năm 2012, VietinBank đã đầu tư 30 triệu USD cho hệ thống công nghệ thông tin với tỷ lệ đầu tư cho an ninh thông tin chiếm hơn 30% trên tổng ngân sách. VietinBank luôn xác định mục tiêu không ngừng tăng cường bảo mật thông tin ngân hàng để đem đến cho khách hàng những dịch vụ ngày một tốt hơn.

Việc đoạt 2 Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Hệ thống an ninh thông tin ngân hàng tiêu biểu” 2012  tiếp tục khẳng định năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị, quản lý rủi ro và bảo mật thông tin ngân hàng của VietinBank, củng cố vị thế ngân hàng thương mại chủ đạo, chủ lực trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, cam kết mang đến những giá trị, tiện ích cao nhất cho khách hàng theo tiêu chí “Nâng giá trị cuộc sống”.

Hoàng Ngân

.
.
.
.