.
.

Agribank khánh thành và bàn giao 3 Trạm Y tế xã tại Thanh Hoá

Thứ Năm, 13/12/2012|10:34

Trong các ngày 7, 8 và 11/12/2012, tại Thanh Hóa, Agribank Thanh Hoá đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ cắt băng khánh thành, bàn giao 3 công trình an sinh xã hội gồm: Trạm Y tế xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hoá), Trạm Y tế xã Bãi Trành (huyện Như Xuân) và Trạm Y tế xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc).

Lễ cắt băng khánh thành
Lễ cắt băng khánh thành

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020, các xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa), xã Bãi Trành (huyện Như Xuân) và xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc) là 3 trong số 117 xã được UBND tỉnh Thanh Hóa lựa chọn đến năm 2015 hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với mục đích nhằm đảm bảo nhu cầu phục vụ khám và chữa bệnh cho nhân dân, Agribank Thanh Hoá cùng chính quyền và nhân dân các xã chung tay xây dựng Trạm y tế - công trình được xem là một trong những tiêu chí không thể thiếu trong xây dựng nông thôn mới.

Các Trạm y tế xã này được khởi công xây dựng từ ngày 20/7/2012 với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng, do Agribank Thanh Hoá tài trợ 100% kinh phí, có quy mô 2 tầng, 6 phòng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cùng các công trình phụ trợ khác, tổng diện tích xây dựng từ 172 - 230 m2 sàn trên khuôn viên 700 m2. Trong đó, công trình Trạm Y tế xã Hoằng Ngọc trị giá 3,5 tỷ đồng, Trạm Y tế xã Bãi Trành và xã Vĩnh Thành mỗi công trình trị giá 2 tỷ đồng.

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần tích cực vào việc chăm lo sức khỏe của người dân trong xã và các vùng lân cận, thông qua các hoạt động khám, phòng và chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngay từ cơ sở. Đây cũng là điều kiện để các xã phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế mức độ 2 vào năm 2013. Nhân dịp khánh thành các trạm y tế xã, Agribank Thanh Hoá còn trao tặng mỗi trạm y tế 01 tivi.

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đánh giá cao sự quan tâm của Agribank Thanh Hóa đã có sự đầu tư, hỗ trợ kịp thời nhằm nâng cao chất lượng hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phạm Đăng Quyền bày tỏ mong muốn các xã sẽ khai thác hiệu quả công trình nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân địa phương.

Có thể nói, thông qua tổ chức trao tặng các công trình an sinh xã hội, thương hiệu Agribank ngày càng toả sáng, gần gũi với cộng đồng. Đây là một trong những công trình thể hiện tấm lòng của cán bộ, viên chức Agribank nói chung và Agribank Thanh Hoá nói riêng dành tặng nhân dân các huyện trong tỉnh, giúp địa phương giảm bớt những khó khăn về cơ sở vật chất y tế; đồng thời, với số vốn huy động trên 10.500 tỷ đồng, dư nợ cho vay 11.500 tỷ đồng, Agribank Thanh Hoá đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chính sách Tam nông và chương trình xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Kim Liên

.
.
.
.