.
.

Bệnh viện Quốc tế ở TP.Huế hoạt động từ 26.3:

“Cầm máu” ngoại tệ chảy ra nước ngoài chữa bệnh

Thứ Năm, 17/01/2013|23:01

Ngày 14.1, tại Bệnh viện TƯ Huế, GS-TS Bùi Đức Phú - Giám đốc BV - đã thông báo với các cơ quan chức năng và đối tác tài trợ vốn vay tín dụng của công trình Bệnh viện Quốc tế và điều trị theo yêu cầu về thời gian đưa BV này vào hoạt động, cũng như các chiến lược cạnh tranh nhằm ngăn chặn nạn chảy máu ngoại tệ do người dân Việt Nam đua nhau ra nước ngoài chữa trị bệnh tật, chăm sóc sức khỏe.

Tổng Giám đốc NHPT đã trao tặng 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã trao tặng 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế

Theo đó, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỉ đồng, trong đó vốn của ngân sách khoảng trên 10%, còn lại chủ yếu là vốn vay từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, đến nay, BV Quốc tế thuộc BV TƯ Huế có tổng diện tích xây dựng 21.000m2 đã cơ bản hoàn thành, sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 26.3.2013. Cùng với đó, hệ thống thiết bị y tế hiện đại có tổng vốn 17 triệu euro từ vốn vay ODA cũng đã được tập kết về đến BV này. GS - TS Bùi Đức Phú nói: “Hiện tại mỗi năm đất nước mất khoảng 4 tỉ USD cho việc ra nước ngoài chữa bệnh là hết sức vô lý. Một sự lãng phí song hành với nó là chảy máu chất xám, chúng ta có đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế giỏi nghiên cứu và giỏi lành nghề không thua kém nhiều nước, nhất là các nước mà người dân của ta đang đến “nộp USD chữa bệnh”. Chỉ trong thời gian ngắn mới đây, đã có 3 ca ghép thận làm thủ tục xong ở Singapore rồi, nhưng hoãn lại, đưa về BV TƯ Huế thực hiện. Điều này cho thấy, nếu chúng ta nỗ lực và biết cách tuyên truyền thì niềm tin của người bệnh sẽ trở lại”. 


* Cũng trong chuyến khảo sát BV Quốc tế tại TP.Huế, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao Động cho chi nhánh tại Thừa Thiên - Huế. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Trần Thanh Bình - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy TT-Huế - đã trao tặng hai huân chương Lao Động hạng nhì cho tập thể cán bộ nhân viên chi nhánh TT- Huế và cá nhân giám đốc chi nhánh - ông Lê Quang Toàn. “Chi nhánh Ngân hàng Phát triển VN tại TT-Huế đã đồng hành, góp phần tích cực đẩy nhanh hơn tốc độ phát triển kinh tế du lịch, giữ vai trò tiên phong trong xã hội hóa y tế, giáo dục trên địa bàn TT-Huế thông qua những dự án cho vay vốn với lãi suất ưu đãi; nhiều năm liền giữ được tỉ lệ nợ xấu ở mức cho phép và thấp nhất trong toàn hệ thống, đó là một giá trị không nhỏ trong hoạt động tài chính ngân hàng hiện nay” - ông Trần Thanh Bình nhấn mạnh. 
Theo Báo Lao động
.
.
.
.