.
.

VietinBank tài trợ hơn 6 tỷ cho công tác an sinh xã hội tỉnh Hòa Bình

Thứ Sáu, 25/01/2013|08:46

“Đây thực sự là món quà về giá trị vật chất rất lớn: hơn 6 tỷ đồng nhưng đáng quý hơn là sự sẻ chia thiết thực từ tấm lòng của 19000 cán bộ nhân viên VietinBank”…

Ngày 23/1, VietinBank phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình bàn giao 62  nhà ở cho người nghèo, 1 trường mầm non, 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao và các trang thiết bị y tế tại tỉnh Hòa Bình với tổng tài trợ 6,59 tỷ đồng. Dự lễ bàn giao có ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình; ông Vũ Ngọc Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VietinBank,…

Hòa Bình là tỉnh miền núi Tây Bắc Tổ quốc, nơi có nhiều đồng bào các dân tộc anh em sinh sống. Kinh tế của tỉnh phát triển chưa đồng đều, địa hình phức tạp, hiểm trở, hằng năm thường xuyên phải hứng chịu thiên tai: lũ quét, lốc xoáy,… do đó đời sống của nhân dân tại một số huyện, xã, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở, cơ sở y tế, giáo dục, văn hóa.
 
Chia sẻ với khó khăn của nhân dân trong tỉnh, năm 2012, VietinBank đã tài trợ 6 tỷ 590 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội tại Hòa Bình. Trong đó, VietinBank tài trợ xây dựng 62 căn nhà ở cho các hộ nghèo tại 9 huyện, xã với tổng trị giá: 1 tỷ 890 triệu đồng  (trong đó: thông qua Liên đoàn lao động tỉnh xây dựng 30 căn nhà ở cho hộ nghèo là công nhân viên chức lao động, thông qua Báo SGGP xây dựng 2 căn nhà ở cho cựu chiến binh, gia đình chính sách; Riêng tại xã Nuông Dăm, VietinBank tài trợ xây dựng 30 căn nhà ở cho hộ nghèo). Ngoài ra, để nâng cao điều kiện về cơ sở vật chất cho công tác y tế, giáo dục tại xã Nuông Dăm, VietinBank dành 1,5 tỷ đồng để xây dựng 3 phòng học mẫu giáo, đồng thời tài trợ 200 triệu đồng để trang cấp một số trang thiết bị y tế cho Trạm y tế xã. Cũng trong dịp này, VietinBank tài trợ 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao để phục vụ vận chuyển cấp cứu bệnh nhân tại 2 Trung tâm y tế huyện Lạc Thủy và huyện Yên Thủy với tổng trị giá là 3 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi nhìn thấy các công trình nhà ở, trường học, có sự đóng góp kinh phí của VietinBank được chính quyền địa phương và bà con xây dựng khang trang và bền vững, đảm bảo cho một số hộ nghèo có chỗ ở ổn định, chắc chắn, an toàn, kịp đón Tết Nguyên đán 2013. Từ nay, 62 hộ nghèo đã có căn nhà mới khang trang bền vững để yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Các phòng học trường Mẫu giáo tại xã Nuông Dăm dành tặng cho các em nhỏ là nguồn động viên lớn để các cô giáo và các em học sinh ra sức phấn đấu dạy tốt học tốt. Các trang thiết bị y tế, xe ô tô cứu thương do VietinBank tài trợ sẽ phát huy tốt các tính năng, tác dụng, góp phần đắc lực trong việc chăm sóc sức khỏe cho bà con.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Cửu trân trọng cảm ơn tình cảm và tấm lòng của VietinBank dành cho đồng bào trong tỉnh. Đây thực sự là món quà về giá trị vật chất rất lớn: hơn 6 tỷ đồng nhưng đáng quý hơn là sự sẻ chia thiết thực từ tấm lòng của 19000 cán bộ nhân viên VietinBank. Những món quà này sẽ làm nên một mùa xuân vui, một “mùa xuân lịch sử” với nhiều hộ gia đình trong tỉnh nói chung và huyện Kim Bôi nói riêng.
 
Ông Bùi Xuân Dự - một trong những hộ nghèo được nhận tài trợ của VietinBank không dấu nổi niềm xúc động và vui sướng khi được nhận sự quan tâm đầy tình cảm và chu đáo từ VietinBank. Căn nhà và những vật dụng thiết yếu cho một gia đình, từ chăn màn, mâm bát, đũa, bàn ghế, xô chậu… thực sự đã mang tới niềm vui và sự ấm áp tình người cho mùa xuân mới, cuộc sống mới với chất lượng cao hơn cho đồng bào nơi đây.

 

Thanh Nga

.
.
.
.