.
.

Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

Thứ Sáu, 22/02/2013|19:56

Ngày 21/2 tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Dự hội nghị về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Vũ Đức Kiển - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban dân vận ĐUK; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng. Về phía Đảng bộ VietinBank có đ/c Phạm Huy Hùng – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Nguyễn Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đ/c Nguyễn Văn Thắng – Ủy viên BCH Đảng ủy, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2012 nền kinh tế trong nước vẫn chịu nhiều tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, sản xuất khó khăn,… đã tác động lớn đến hoạt động của ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban lãnh đạo, VietinBank đã có những bước tiến mạnh mẽ, vững chắc trên con đường phát triển, hội nhập. Năm 2012 cũng là năm bản lề của kế hoạch 5 năm, Đảng bộ VietinBank tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, tập trung lãnh đạo, tích cực triển khai nhiều công việc lớn quan trọng, thực hiện chủ trương bốn hóa, chủ động hội nhập phát triển. Đồng thời tạo tiền đề, nền tảng cơ bản nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong đó việc thực hiện lãnh đạo, phát huy mạnh mẽ nguồn lực tài chính, nhân lực, quản trị hệ thống góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm xây dựng phát triển VietinBank, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Bám sát Nghị quyết TW2 Khóa XI của Đảng, nội dung hoạt động bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ và đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt với sự phát triển văn hóa, xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội, gắn với chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh do Đại hội đồng cổ đông lần thứ 3 giao đề ra và bám sát diễn biến thị trường để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Kết quả năm 2012, tổng tài sản VietinBank đạt 505 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8%; Tổng nguồn vốn huy động đạt 461 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4%; Tổng nguồn vốn đầu tư cho vay đạt 471 nghìn tỷ đồng, tăng 9,2% so với năm 2011; Nộp ngân sách nhà nước đạt gần 3 nghìn tỷ đồng; Vốn điều lệ đạt trên 26 nghìn tỷ đồng;…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ VietinBank đã đạt được trong năm 2012 và đồng tình với báo cáo tổng kết, những thành công, bài học kinh nghiệm, phương hướng nhiệm vụ 2013 của Đảng ủy VietinBank. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc nhấn mạnh, năm vừa qua mặc dù khó khăn nhưng Đảng bộ đã thực hiện thành công, xuất sắc mọi mặt công tác của Đảng bộ, thể hiện bằng các chỉ tiêu kinh tế mà ngân hàng đã đạt được như: tăng trưởng cao, bảo toàn vốn tốt, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về lợi nhuận, là một trong những đơn vị nộp ngân sách lớn nhất cả nước, đứng trong 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, nợ xấu thấp nhất trong toàn hệ thống các ngân hàng.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao Bằng khen cho Đảng bộ Vietinbank
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao Bằng khen cho Đảng bộ Vietinbank
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2013, tiếp tục là năm có nhiều khó khăn thử thách, vì thế công tác Đảng tại VietinBank cần tiếp tục được đổi mới và tập trung vào một số mặt như: Tiếp tục triển khai tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự đồng thuận, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013; Có chương trình hành động cụ thể khắc phục những tồn tại sau chương trình kiểm điểm theo nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI; Quan tâm, triển khai nghiên cứu, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; lãnh đạo quy hoạch cấp ủy các cấp theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối, xây dựng đội ngũ cấp ủy.  Đồng chí tin tưởng rằng với sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng của Đảng ủy, tập thể cán bộ đảng viên, VietinBank sẽ đạt được các mục tiêu đã đặt ra, xứng tầm là ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực tại Việt Nam.

Cũng tại Hội nghị đã diễn ra lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 4 đ/c; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng, vì sự nghiệp kiểm tra, tuyên giáo, dân vận của Đảng cho 7 đ/c; trao Cờ thi đua, Bằng khen của ĐUK cho các tập thể và cá nhân, trong đó có đ/c Phạm Huy Hùng, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Văn Du,…Đảng bộ VietinBank trao Giấy khen cho 21 tập thể và 85 cá nhân xuất sắc và nhiều danh hiệu thi đua khác.

Đoàn đại biểu Đảng bộ VietinBank vào viếng Lăng Bác.
Đoàn đại biểu Đảng bộ VietinBank vào viếng Lăng Bác.

 

 

 

 

 

Trước khi khai mạc Hội nghị, tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Đảng bộ VietinBank đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đ/c Phạm Huy Hùng báo cáo với Bác kết quả công tác đảng của VietinBank trong năm qua. Năm 2012, Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo VietinBank đã học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của TW, Nghị quyết TW 4 khóa XI… Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, là ngân hàng thương mại lớn hàng đầu, luôn giữ vững vai trò chủ đạo trong thực hiện các chính sách tiền tệ, góp phần đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, là công cụ để Đảng, Nhà nước điều hành nền kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng. Đảng bộ phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tích cực đẩy mạnh tái cấu trúc hoạt động, mở rộng qui mô mạng lưới để phát triển. Đồng thời, Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với cán bộ đảng viên, người lao động và quyền lợi cổ đông; lãnh đạo đẩy mạnh công tác an sinh xã hội,…

Minh Triết

 

.
.
.
.