.
.

Thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank và Ngân hàng Đầu tư quốc tế

Chủ Nhật, 03/03/2013|20:46

Chiều 1/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank và Ngân hàng Đầu tư quốc tế - Liên bang Nga.

Phó Chủ tịch IIB Vladimir Liventsev và Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Đức Thành ký thỏa thuận hợp tác.
Phó Chủ tịch IIB Vladimir Liventsev và Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Đức Thành ký thỏa thuận hợp tác.

 

Dự lễ có ông Vladimir Liventsev, bà Trịnh Thị Hồng -Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư quốc tế (IIB); bà Khương Thanh Hà -Trưởng phòng Song phương, Vụ Hợp tác quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thắng -Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank,…

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: lễ ký kết hôm nay sẽ mở ra cơ hội phát triển, hợp tác mới giữa VietinBank và IIB, tạo tiền đề cho mối quan hệ tốt đẹp giữa các bên ngày càng bền chặt hơn. Sự kết hợp giữa tiềm lực phát triển mạnh mẽ của VietinBank với những kinh nghiệm và thế mạnh của IIB sẽ góp phần thiết thực đem lại hiệu quả kinh doanh không chỉ cho hai ngân hàng mà còn cho cả cộng đồng và giúp tạo nên những bước tăng trưởng cho thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam.

Trong thời gian tới, VietinBank và IIB sẽ tăng cường hơp tác, khai thác các thế mạnh của nhau, trước hết là trong các lĩnh vực như cho vay liên ngân hàng, tài trợ vốn trung dài hạn, tài trợ dự án tại Việt Nam, tiến tới đồng tài trợ các dự án tại các quốc gia thành viên sáng lập IIB.

Được biết, IIB là Định chế tài chính liên Quốc gia (gồm: Bulgari, Việt Nam, Cuba, Mông cổ, Liên bang Nga, Rumani, Slovakia và Cộng hòa Séc) được thành lập và hoạt động trên cơ sở Hiệp định liên Chính phủ từ năm 1970, có trụ sở chính tại Liên bang Nga. Sứ mệnh của IIB là góp phần phát triển kinh tế bền vững, tăng trưởng phúc lợi và hỗ trợ hợp tác kinh tế giữa các Quốc gia thành viên sáng lập IIB.
IIB có thế mạnh trong các lĩnh vực: tài trợ, cho vay hợp vốn các dự án đầu tư thuộc các nước thành viên trên cơ sở song phương và đa phương; cho vay các doanh nghiệp thông qua các tổ chức tài chính tại các Quốc gia thành viên sáng lập IIB.

PV

.
.
.
.