.
.

Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) - Liên bang Nga

Thứ Hai, 04/03/2013|16:10

Ngày 01/3/2013, Thành viên Hội đồng thành viên Agribank Hoàng Anh Tuấn và Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) – Liên bang Nga Vladimir  Nicolayevich  Livensev  đã đại diện hai ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác. Tham dự lễ ký kết còn có Phó Tổng giám đốc  Agribank Đặng Văn Quang, Phó Chủ tịch IIB Thịnh Thị Hồng…

Theo nội dung của thỏa thuận, hai bên sẽ trao đổi thông tin về các khả năng hợp tác trong tương lai, tạo thuận lợi cho các thỏa thuận/hợp đồng đối với từng dự án hợp tác sau này (nếu có) giữa hai ngân hàng. Trong hợp tác dự án, mỗi bên có thể đề xuất những dự án riêng lẻ thích hợp mà mỗi bên có thể xác định theo từng thời kỳ. Nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng, Agribank và IIB sẽ nỗ lực để sử dụng hiệu quả nhất những nguồn lực của mỗi bên để tham gia vào các hoạt động liên quan…
Hình ảnh Lễ kí kết
Hình ảnh Lễ kí kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Thành viên Hội đồng thành viên Agribank Hoàng Anh Tuấn cho rằng, sự kiện này là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng trong lĩnh vực trao đổi thông tin về khả năng hợp tác trong tương lai, tạo cơ sở thuận lợi cho các thỏa thuận, hợp đồng đối với từng sự án hợp tác sau này. Việt Nam và Liên Bang Nga là hai nước có tình hữu nghị lâu dài và bền chặt. Cũng như Việt Nam nói chung, Agribank luôn chú trọng tới việc phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác tại thị trường Nga với mong muốn đóng góp vào những kết quả chung, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp hai nước.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Agribank cũng rất chú trọng tới việc phát triển thương hiệu, uy tín và hoạt động của Agribank trên thị trường ngoài nước. Hiện nay, Agribank có quan hệ đại lý với trên 1.000 tổ chức tài chính, ngân hàng nước ngoài tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Agribank là ngân hàng Việt Nam nhận nguồn vốn uỷ thác đầu tư lớn nhất từ các tổ chức tài chính quốc tế lên tới gần 7 tỷ USD.  Việc ký kết Biên bản ghi nhớ thể hiện mong muốn của hai ngân hàng nhằm kết nối doanh nghiệp hai nước, cung cấp các dịch vụ tài chính tốt nhất cho doanh nghiệp, vì thành công của doanh nghiệp và sự phát triển thương mại giữa Việt Nam và Liên Bang Nga.

IIB thành lập năm 1970, là một tổ chức đa quốc gia gồm các nước thành viên: Bulgari, Việt Nam, Cuba, Mông Cổ, Nga, Rumania, Slovakia, Séc. Hoạt động chính của ngân hàng là cho vay trung và dài hạn nhằm tài trợ cho các chương trình, dự án đầu tư hợp vốn, xây dựng các công trình quốc gia và những mục đích khác. IIB đã cho vay khoảng 200 dự án đầu tư tại nhiều nước, tổng số tiền cho vay trên 7 tỷ EUR.
 
Agribank

 

.
.
.
.