.
.

BIDV MetLife tham gia thị trường bảo hiểm từ 2014

Thứ Ba, 01/10/2013|14:06

Mới đây, tại New York, Hoa Kỳ, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Tập đoàn MetLife Inc. (MetLife) đã ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife. Liên doanh dự kiến ​​đi vào hoạt động trong năm 2014.

Theo hợp đồng được ký kết, liên doanh BIDV MetLife có trụ sở chính đặt tại Hà Nội với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Phạm vi kinh doanh của liên doanh tập trung ban đầu vào lĩnh vực: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và kết hợp cả hai hình thức trên.

BIDV MetLife đặt mục tiêu sẽ nằm trong top các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Để đạt được mục tiêu trên, BIDV và MetLife ngoài việc thành lập liên doanh BIDV MetLife thì giữa BIDV MetLife và BIDV sẽ ký kết và triển khai một thỏa thuận phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với liên doanh thông qua hệ thống chi nhánh của BIDV.

Việc thành lập liên doanh nhằm hình thành một Công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, với sự kết hợp giữa kinh nghiệm hoạt động và tiềm lực tài chính của Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ đẳng cấp quốc tế - MetLife, với hệ thống chi nhánh và mạng lưới khách hàng rộng khắp tại Việt Nam của BIDV.

Liên doanh sẽ cung cấp sản phẩm ngân hàng-bảo hiểm trọn gói, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển và tăng tính cạnh tranh đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, đồng thời, tiết giảm chi phí bán hàng và làm gia tăng lợi ích cho các khách hàng.

Theo BIDV, Việt Nam được xác định là một trong những quốc gia có nền kinh tế và thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất châu Á. Dự kiến, tốc độ tăng trưởng thị trường bảo hiểm nhân thọ ​​sẽ đạt mức 15% trong vòng 5 năm tới, hiện Việt Nam mới chỉ có 5% dân số đang có bảo hiểm nhân thọ.

Được thành lập vào năm 1868, MetLife là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất ở Hoa Kỳ và đã có mặt ở châu Á hơn 60 năm. MetLife đang hoạt động tại 9 nước trong khu vực và hiện đang nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Mỹ La tinh, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông. MetLife đã được trao tặng danh hiệu một trong các Công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới bởi tạp chí Fortune năm 2011 và hiện được xếp thứ 40 trong danh sách Fortune 500 năm 2013.

Thúy Hà (Theo Vietnam+)

.
.
.
.