.
.

VRG và VietinBank đẩy mạnh hợp tác toàn diện giai đoạn 2013-2016

Thứ Ba, 01/10/2013|16:53

Chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện từ tháng 8/2010, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2010-2013. Hiện nay, 15 đơn vị thành viên của VRG đang duy trì quan hệ tín dụng, gần 30 đơn vị thành viên có quan hệ tiền gửi, trên 40 đơn vị thành viên VRG mở tài khoản thanh toán tại các Chi nhánh VietinBank trong và ngoài nước.

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra lễ sơ kết hợp tác toàn diện giữa VietinBank và VRG giai đoạn 2010-2013, ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2013-2016. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Đức Kiển, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp TW; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; Hội đồng quản trị/ Hội đồng thành viên, Ban điều hành/Ban Tổng giám đốc, đại diện các phòng, ban chức năng, các đơn vị thành viên của Ngân hàng TMCP Công Thương và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

ký kết 1
Đồng chí Phạm Huy Hùng, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Chủ tịch HĐQT VietinBank và đồng chí Trần Ngọc Thuận, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Tổng giám đốc VRG ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2013 - 2016.

Chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện từ tháng 8/2010, VietinBank – Ngân hàng hàng đầu Việt Nam và VRG – Tập đoàn kinh tế lớn, chủ lực trong chiến lược phát triển cây cao su ở Việt Nam đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trong thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2010-2013 thông qua việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, đồng thời xúc tiến các hoạt động góp vốn, liên doanh, liên kết, thời gian qua hai bên đã cùng nhau mở rộng và phát triển các hoạt động kinh doanh, góp phần gia tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên.

Trong 3 năm qua, VietinBank đã tư vấn giúp VRG về phương diện tài chính, xem xét thu xếp cấp tín dụng cho các dự án đầu tư, các phương án kinh doanh của VRG. Với các thủ tục nhanh gọn cùng các điều kiện cấp tín dụng, lãi suất và các loại phí ưu đãi theo tiêu chuẩn khách hàng chiến lược, VietinBank đã đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn, trung dài hạn, tài trợ thương mại của VRG và các đơn vị thành viên. Việc đầu tư sang Lào của các đơn vị thành viên VRG cũng nhận được sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ của Chi nhánh VietinBank tại Lào.

VietinBank đã cung ứng trọn gói các dịch vụ phi tín dụng như: tài khoản, tiền gửi, thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ, quản lý vốn tập trung, thẻ, ngân hàng điện tử, kiều hối; môi giới, bảo lãnh phát hành, lưu kí chứng khoán, tư vấn niêm yết; bảo hiểm, tái bảo hiểm,… cho các đơn vị thành viên của VRG. 
Tin tưởng sử dụng các sản phẩm dịch vụ do VietinBank cung cấp, hiện nay, 15 đơn vị thành viên của VRG đang duy trì quan hệ tín dụng, gần 30 đơn vị thành viên của VRG có quan hệ tiền gửi, trên 40 đơn vị thành viên VRG mở tài khoản thanh toán tại các Chi nhánh VietinBank…

ký kết 2
Trao quà lưu niệm giữa VietinBank và VRG.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác, gắn bó đã được kiểm chứng, nhằm đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược, phù hợp với xu thế hội nhập phát triển và định hướng hoạt động kinh doanh của hai bên, VietinBank và VRG tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2013-2016. Trên cơ sở Thỏa thuận này, hai bên sẽ định hướng và tạo điều kiện cho các Chi nhánh/đơn vị thành viên của mình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do bên còn lại cung cấp, đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Huy Hùng, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: VietinBank tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ, hợp tác với VRG và các đơn vị thành viên. Ở đâu VRG có nhu cầu, ở đó có VietinBank phục vụ, giúp VRG tiếp cận và sử dụng những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất, ưu đãi nhất. Để thực sự xây dựng một kế hoạch hợp tác hiệu quả, trong thời gian tới, hai bên sẽ có những hành động cụ thể, đưa sự hợp tác giữa VRG và VietinBank lên một tầm cao mới.
Đồng chí Trần Ngọc Thuận, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Tổng giám đốc VRG bày tỏ mong muốn, trong giai đoạn mới, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển hơn, tăng cường sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, VietinBank sẽ đáp ứng nhu cầu về vốn cho các dự án sắp tới của VRG.

Để triển khai hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giai đoạn hợp tác 2013-2016, VietinBank và VRG thống nhất thành lập Ban hợp tác giữa hai bên, thường xuyên liên hệ, trao đổi và giải quyết những vấn đề phát sinh một cách có hiệu quả và kịp thời.

Việc ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2013-2016 giữa VietinBank và VRG đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới toàn diện, mạnh mẽ hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Nhật An

.
.
.
.