.
.

Hội nghị truyền thông văn hóa VietinBank tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 03/12/2013|15:54
Tiếp nối Hội nghị truyền thông văn hóa tại Hà Nội, chiều 1/12, gần 13.000 CBNV VietinBank đã tham dự Hội nghị truyền thông văn hóa VietinBank tại Tp.HCM và truyền hình trực tiếp trên toàn hệ thống.
Chủ tịch VietinBank.
Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng quán triệt các giá trị cốt lõi của văn hóa VietinBank.
Dự hội nghị tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Tp.HCM có ông Trịnh Xuân Quang – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối Ngân hàng Tp.HCM; ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Tp.HCM; TS.Phạm Huy Hùng – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT VietinBank; các ông/bà trong Ban lãnh đạo và gần 4.000 cán bộ nhân viên, người lao động (CBNV) VietinBank tại các bộ phận kéo dài của Trụ sở chính, các Chi nhánh, Công ty trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh: Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang.
Chương trình được truyền hình trực tiếp từ Tp.HCM đến điểm cầu của các Chi nhánh, Công ty thuộc hệ thống VietinBank tại các tỉnh phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Trường đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực VietinBank với sự tham dự của 9000 CBNV. Đây là hội nghị truyền thông với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của VietinBank, được tổ chức tập trung và truyền hình trực tiếp đến toàn hệ thống.
 
Bản sắc văn hoá VietinBank
Có thể coi sự kiện này là một Ngày hội văn hóa lớn của VietinBank. Mỗi CBNV tham dự Ngày hội đã có thời gian được cùng nhìn lại hành trình 25 năm xây dựng, phát triển của VietinBank, tự hào với những thành tựu đã đạt được, khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào về các giá trị văn hóa VietinBank. Văn hoá VietinBank đã đồng hành cùng quá trình xây dựng, phát triển bền vững của VietinBank.
 
Bất kỳ doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hoá thì doanh nghiệp đó không thể tồn tại và phát triển bền vững, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Văn hoá doanh nghiệp là phẩm chất riêng biệt của VietinBank, để phân biệt VietinBank với các tổ chức khác trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Văn hoá VietinBank là kết tinh các giá trị, chuẩn mực, niềm tin của VietinBank, trở thành quan niệm, truyền thống, nhận thức, hành động của tất cả CBNV VietinBank.
 
Chia sẻ tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng nhấn mạnh: Văn hoá VietinBank có vai trò đặc biệt quan trọng. Thứ nhất, văn hoá VietinBank tạo ra bản sắc riêng có, lợi thế cạnh tranh của VietinBank. Thứ hai, văn hoá VietinBank là chuẩn mực đạo đức, hành vi của lãnh đạo, cán bộ, người lao động với tư duy đúng, định hướng đúng và hành động đúng. Thứ ba, văn hoá VietinBank tạo ra sự gắn kết CBNV trong toàn hệ thống, trong đại gia đình VietinBank. Thứ tư, văn hoá VietinBank tạo động lực cho cán bộ và khí thế của một tập thể chiến thắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Thứ năm, văn hoá VietinBank tạo ra cho mỗi CBNV hiểu được giá trị của bản thân đối vớiVietinBank…
 
7 giá trị cốt lõi
Sau thời gian nghiên cứu, khảo sát tại các ngân hàng lớn trên thế giới và căn cứ tình hình thực tiễn tại Việt Nam, cuốn Sổ tay văn hoá VietinBank 2013 đã được hoàn thiện, thay thế cuốn Sổ tay văn hoá VietinBank ban hành năm 2009 và chính thức có hiệu lực từ ngày 20/11/2013.
13.000
Đây là hội nghị truyền thông với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của VietinBank, được tổ chức tập trung và truyền hình trực tiếp đến toàn hệ thống.

 Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ về các giá trị văn hóa của VietinBank, bao gồm: tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của CBNV VietinBank, các quy tắc ứng xử của CBNV VietinBank. 7 giá trị cốt lõi của văn hóa VietinBank sẽ luôn đồng hành cùng với sự phát triển của VietinBank, đó là: (1) Hướng đến khách hàng; (2) Hướng đến sự hoàn hảo; (3) Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại; (4) Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp; (5) Sự tôn trọng; (6) Bảo vệ và phát triển thương hiệu; (7) Phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

 
Chủ tịch HĐQT đã kêu gọi mỗi CBNV VietinBank cùng chung tay viết tiếp trang sử vẻ vang, hào hùng của VietinBank, bồi đắp thêm truyền thống, bề dày văn hóa VietinBank, đưa VietinBank vươn tầm cao mới. Chủ tịch mong muốn mỗi CBNV - những “đại sứ thương hiệu” sẽ thấm nhuần từng nét giá trị văn hóa, nỗ lực bền bỉ, kiên trì phấn đấu, năng động, sáng tạo, nói và làm, hành động thực sự để vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thành công, thắng lợi chiến lược, các mục tiêu hoạt động kinh doanh của VietinBank.
 
Để những giá trị văn hóa VietinBank được thấm nhuần trong mỗi CBNV VietinBank và lan tỏa sâu rộng trong lòng khách hàng, đối tác, các nội dung thể lệ của cuộc thi “Nét đẹp văn hóa VietinBank” đã được thông báo tại Hội nghị. 
Kim Quy (VietinBank)
 
 
.
.
.
.