.
.

Đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án mô hình tổ chức của Đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước làm việc với Đảng bộ Vietcombank

Thứ Năm, 22/05/2014|14:27

Ngày 21/05/2014, tại Hà Nội, Đoàn khảo sát Ban chỉ đạo xây dựng Đề án mô hình tổ chức của Đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty và ngân hàng thương mại Nhà nước, do đồng chí Nguyễn Hoàng Việt - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ Vietcombank.

đồng chí Nguyễn Hoàng Việt - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Đồng chí Nguyễn Hoàng Việt - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Đến dự có đồng chí Vũ Đức Kiển - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTW cùng đại diện lãnh đạo các Vụ của Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Chính phủ; đại diện các đảng bộ/chi bộ trong Đảng ủy Vietcombank và Đảng ủy Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã nghe đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả thực hiện Quy định 196 - QĐ/TW và Quyết định 197/QĐ-TW ngày 24/11/2008 của Ban Bí thư TW Đảng tại Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. Báo cáo nêu rõ: Đảng ủy Vietcombank đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 196-QĐ/TW và Quyết định số 197-QĐ/TW của Ban Bí thư TW Đảng, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Trong quá trình tổ chức thực hiện các Quy định và Quyết định của Ban Bí thư, Đảng ủy Vietcombank đã bám sát các chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, tích cực và chủ động chuẩn bị các đề án về việc tiếp nhận các đảng bộ/chi bộ cơ sở trong hệ thống Vietcombank để hoàn thiện mô hình tổ chức của Đảng bộ.

Cùng với việc chuẩn bị các đề án về mô hình tổ chức, Đảng ủy Vietcombank cũng đã chỉ đạo các Ban tham mưu của Đảng ủy chuẩn bị các phương án về nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy, tăng cường công tác cán bộ đối với các Ban tham mưu của Đảng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác cho việc tiếp nhận các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn hệ thống Vietcombank về trực thuộc Đảng bộ Vietcombank.

Đánh giá về kết quả hoạt động của Đảng bộ trước và sau khi có Quy định 196-QĐ/TW và Quyết định 197-QĐ/TW, Đảng bộ Vietcombank đều đã thực hiện tốt các nhiệm vụ cả về lãnh đạo hoạt động kinh doanh cũng như lãnh đạo các mặt công tác xây dựng Đảng. Tuy nhiên, do đề án mô hình tổ chức Đảng bộ toàn hệ thống của Vietcombank đề xuất chưa được phê duyệt để thực hiện nên thực tế vẫn còn tồn tại một số khó khăn làm ảnh hưởng đến công tác điều hành và hiệu quả kinh doanh của Vietcombank. Đây là điểm còn hạn chế, cần được khắc phục trong thời gian tới.

Đ/c Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Vietcombank báo cáo với Đoàn công tác
Đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vietcombank báo cáo với Đoàn công tác

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Việt đánh giá cao kết quả thực hiện Quy định 196 - QĐ/TW và Quyết định 197/QĐ-TW ngày 24/11/2008 của Ban Bí thư TW Đảng tại Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, báo cáo đã cho thấy công tác chuẩn bị rất chu đáo của Đảng ủy Vietcombank, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, cầu thị học hỏi. Bên cạnh đó, Đảng ủy Vietcombank đã mạnh dạn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong mô hình tổ chức hiện nay của Đảng bộ và có đề xuất cụ thể về việc xây dựng tổ chức đảng của Đảng bộ theo mô hình toàn hệ thống để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện xuyên suốt của Đảng đối với toàn hệ thống Vietcombank.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Việt khẳng định: Trên cơ sở khảo sát, đánh giá và tiếp xúc, lấy ý kiến của Đảng bộ Vietcombank cũng như các cơ sở, các Đảng bộ khác, Đoàn sẽ nghiên cứu và trình Ban Bí thư lựa chọn mô hình cho phù hợp. Mô hình tổ chức chính quyền của Vietcombank hiện nay có nhiều yếu tố thuận lợi để xây dựng mô hình tổ chức Đảng toàn hệ thống và lãnh đạo hệ thống một cách toàn diện, xuyên suốt nhất là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và công tác cán bộ được tốt hơn. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Vietcombank tiếp tục hoàn thiện đề án, có lộ trình thích hợp, chủ động làm việc với các địa phương đồng thời chuẩn bị tốt hơn nữa các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận các tổ chức Đảng trong toàn hệ thống Vietcombank về trực thuộc Đảng bộ Vietcombank.

Đặng Thành
 

.
.
.
.