.
.

"Nghĩa tình biên giới – biển đảo quê hương"

Thứ Tư, 30/07/2014|13:42

Tối 29/7 tại TP. Cao Lãnh, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình biên giới - biển đảo quê hương”. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tới dự chương trình.

Một tiết mục trong chương trình “Nghĩa tình biên giới - biển đảo quê hương”
Một tiết mục trong chương trình “Nghĩa tình biên giới - biển đảo quê hương”

Ngoài những tiết mục ca, múa, nhạc ngợi ca quê hương, đất nước và những người làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, chương trình "Nghĩa trình biên giới -biển đảo quê hương" còn tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc; đồng thời kêu gọi, vận động kinh phí an sinh xã hội từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng đồng hành, chung tay chia sẻ, giúp đỡ vật chất cho lực lượng bộ đội biên phòng, hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới hải đảo.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết: Biên giới, biển đảo là nơi sinh sống của người dân đất Việt hàng ngàn năm nay; nơi có vị trí chiến lược bảo đảm quốc phòng -an ninh, bình yên Tổ quốc; nơi đã chứng kiến bao máu xương của các thế hệ cha ông, chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh để giành lấy chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc. Do vậy bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo là bảo vệ các giá trị thiêng liêng của dân tộc, thể hiện tinh thần yêu nước, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương và mỗi người dân…

Đặc biệt thông qua chương trình, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã vận động đươc hơn 102 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho công tác an sinh xã hội. Trong đó VietinBank vinh dự đóng góp 2 tỷ đồng, VietinBank chi nhánh Đồng Tháp ủng hộ 50 triệu đồng, VietinBank chi nhánh Sa Đéc ủng hộ 50 triệu đồng nhằm chia sẻ, giúp đỡ vật chất, động viên tinh thần lực lượng bộ đội biên phòng, hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới hải đảo.

Bùi Hà

.
.
.
.