.
.

VietinBank bầu bổ sung ba thành viên Hội đồng quản trị

Thứ Năm, 24/07/2014|14:02

Ngày 24/7, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường và bầu bổ sung 3 thành viên vào Hội đồng quản trị.

Giao dịch tại VietinBank
Giao dịch tại VietinBank

Trong danh sách bầu bổ sung lần này có ông Phùng Khắc Kế, sinh năm 1958, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, có 39 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng.

Ông Kế từng là Tổng giám đốc VietinBank nhiệm kỳ 1998-2002 trước khi công tác tại Ngân hàng Nhà nước và được bổ nhiệm Phó thống đốc. Ông vừa từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị độc lập của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Phía Công ty Tài chính Quốc tế (IFC)-đối tác chiến lược nắm 10% vốn của VietinBank cũng cử ông Micheal Knight Ipson (sinh năm 1947) vào ban quản trị của ngân hàng.

Thành viên cuối cùng được bổ nhiệm lần này là bà Trần Thu Huyền (sinh năm 1977), Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và đào tạo VietinBank.

Ngoài ra, Đại hội đồng cổ đông VietinBank cũng đã thông qua việc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát; sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản trị.

Báo cáo tại đại hội cho thấy: các chỉ tiêu về quy mô của VietinBank đều tăng hơn 13% so cùng kỳ năm trước và đạt hơn 90% kế hoạch Đại hội cổ đông năm 2014. So với đầu năm 2014, tổng tài sản VietinBank tăng 3,5%; nguồn vốn tăng 4% và dư nợ tín dụng tăng trưởng 3%; lợi nhuận trước thuế đạt 56% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông 2014. VietinBank tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách về quản trị rủi ro, tăng cường công tác quản lý và thu hồi xử lý nợ, kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 3%.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết, Hội đồng quản trị đã xây dựng chiến lược tầm nhìn phát triển VietinBank trở thành một ngân hàng thương mại hiện đại, đa sở hữu với lĩnh vực kinh doanh đa dạng và mở rộng.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, kết quả kinh doanh hiệu quả, an toàn và bền vững của VietinBank trong thời gian qua đã góp phần khẳng định năng lực quản trị điều hành và chất lượng của hệ thống VietinBank trong nước và quốc tế, giúp VietinBank giữ vững vị trí Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam và tích cực hội nhập vào khu vực và quốc tế.

Thúy Hà (Vietnam+)

.
.
.
.