.
.

VietinBank dâng hương và trao quà tại Quảng Trị

Thứ Tư, 23/07/2014|11:37

Hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, ngày 22/7 tại Quảng Trị, đoàn công tác ngân hàng VietinBank, do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT dẫn đầu đã đến dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9, thành cổ Quảng Trị và trao quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm các AHLS
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm các AHLS

Đoàn công tác VietinBank còn có Tổng giám đốc Lê Đức Thọ; lãnh đạo các phòng, ban Trụ sở chính, Văn phòng đại diện miền Trung, giám đốc các chi nhánh VietinBank tại miền Trung... Về phía tỉnh Quảng Trị, cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hồ Sỹ Trọng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động thường niên của Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên VietinBank, có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, ý chí son sắt bảo vệ độc lập tự do đất nước; quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (AHLS) nghĩa trang Trường Sơn. Nơi đây, quy tụ 10.263 hài cốt liệt sĩ. Đây là những chiến sỹ đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Xuôi theo đường quốc lộ 9, Đoàn đến với Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10 nghìn ngôi mộ của các AHLS đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại đây, các thành viên trong Đoàn đã dâng hương và thắp hương cho các phần mộ của các AHLS.

Thành cổ Quảng Trị được gọi là “Nghĩa trang không bia mộ”. Vào tháng 8/1972, nơi đây như một túi bom với khoảng 328.000 tấn bom đạn của giặc Mỹ dội xuống, mà chủ yếu là đánh vào Thành cổ - rộng chưa đầy 3 km2. Trung bình một chiến sĩ giải phóng quân phải hứng chịu 100 quả bom và 200 quả đạn pháo, làm thân xác các anh không còn nguyên vẹn, máu xương của các anh đã tan vào đất mẹ, hòa trong sóng nước sông Thạch Hãn. Tất cả các anh chỉ có một nấm mộ chung được mô hình hóa tại Đài tưởng niệm. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng đã cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm, thỉnh chuông tại Tháp chuông Thành cổ do VietinBank tài trợ, thực hiện nghi thức dâng hoa tại bến thả hoa sông Thạch Hãn, kính cẩn tri ân sự hy sinh anh dũng của các AHLS.
 

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng trao quà cho các gia đình chính sách Quảng Trị
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng trao quà cho các gia đình chính sách Quảng Trị

Nhân dịp này, trong chuỗi các hoạt động đồng hành cùng chương trình “Màu hoa đỏ” của Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, VietinBank đã trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị.

Là ngân hàng đi đầu trong công tác từ thiện, an sinh xã hội, Thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân với các AHLS, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, VietinBank đã tài trợ trên 400 tỷ đồng. Trong đó: nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời 88 Mẹ Việt Nam Anh hùng (đến nay còn 60 mẹ); tôn tạo và nâng cấp trên 60 Nghĩa trang Liệt sỹ; xây dựng 3 tượng đài, xây dựng trên 20 nhà bia, bia tưởng niệm, Sửa chữa tu bổ đền liệt sĩ, đài liệt sỹ; Tôn tạo nâng cấp 7 khu di tích lịch sử; Xây dựng 7 trạm quân dân y kết hợp, gần 1.000 nhà ở cho cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong đang khó khăn về nhà ở. Ngoài ra còn tổ chức nhiều đợt thăm hỏi tặng quà cho các thương binh đang điều trị, điều dưỡng tại các Trung tâm...

Đến nay, VietinBank đã tài trợ cho Quảng Trị số tiền trên 160 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng 233 căn nhà cho người nghèo, 26 trường học, 3 nhà văn hóa, 2 công trình nước sạch, 1 cầu giao thông nông thôn, xây dựng 13 trạm y tế, tài trợ 10 xe cứu thương, tôn tạo tu bổ 14 nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng 2 tượng đài chiến thắng, 1 đài tưởng niệm, 3 nhà bia tưởng niệm và nhiều công trình khác. Riêng năm 2014, VietinBank đã tài trợ trên 20 tỷ đồng.

Khanh Vy

.
.
.
.