.
.

Một thủ lĩnh đoàn năng động, nhiệt huyết

Thứ Năm, 07/08/2014|15:47

Ở VietinBank chi nhánh (CN) Bạc Liêu, anh Nguyễn Ngọc Cường là một thủ lĩnh chi đoàn năng động, nhiệt huyết, khởi xướng và triển khai nhiều phong trào thiết thực, cuốn hút đoàn viên tham gia…

Anh Nguyễn Ngọc Cường (thứ nhất từ trái sang) cùng Đoàn thanh niên VietinBank Bạc Liêu tham gia trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Anh Nguyễn Ngọc Cường (thứ nhất từ trái sang) cùng Đoàn thanh niên VietinBank Bạc Liêu tham gia trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Làm Thủ lĩnh Đoàn khó lắm…

Tại môi trường ngân hàng, nơi có không khí làm việc sôi động hàng ngày, hàng giờ, đặc biệt là tại VietinBank, để một cán bộ có thể vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn vừa có thể lãnh đạo, khởi xướng và triển khai tốt các hoạt động đoàn thể, thủ lĩnh Đoàn luôn phải “căng mình” để thích nghi với mọi hoàn cảnh, đưa ra các sáng kiến giúp chi đoàn có nhiều hoạt động thiết thực và thu hút được sự tham gia của nhiều cán bộ đoàn viên. Nói thì đơn giản là vậy nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Với anh Cường thì lại khác, trong chặng đường 13 năm làm việc tại VietinBank Bạc Liêu, anh đã “xác lập” được vị trí xứng đáng trong công tác Đoàn của CN. Những thành tích của Đoàn thanh niên CN như danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh”; Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn trao tặng cho BCH chi đoàn hay như việc chi đoàn CN vinh dự được Đảng ủy Khối DNTW chọn và tạo mọi điều kiện tốt nhất tổ chức Đại hội điểm Khối Doanh nghiệp tỉnh… có những đóng góp của anh Cường, một trong những thủ lĩnh lâu năm của chi đoàn.

Chị Lý Thanh Bình, Phó Phòng Kế toán giao dịch CN Bạc Liêu chia sẻ: “Làm thủ lĩnh Đoàn khó lắm, phải đâu chuyện đùa. Tôi ấn tượng và cảm động nhất việc đồng chí Cường dám hy sinh công việc gia đình để phục vụ công tác đoàn và công tác chuyên môn tại CN. Trong cuộc sống, đồng chí Cường là người luôn hòa đồng với mọi người, có năng khiếu tổ chức sinh hoạt cộng đồng, tính cách giản dị, tác phong nhanh nhẹn”.

Tham gia BCH Chi đoàn từ năm 2003 tới nay, tại đại hội chi đoàn CN Bạc Liêu nhiệm kỳ 2014-2017, anh Cường đã được tín nhiệm bầu chọn và trở thành Phó Bí thư chi đoàn CN. Tất cả những người đã từng tiếp xúc với anh Cường đều có chung cảm nhận rằng anh là một chàng trai tự tin, thông minh, cởi mở và nói chuyện có duyên. Chẳng phải ngẫu nhiên mà anh Cường có được phong thái tự tin, xông pha, nhiệt huyết trong mọi hoạt động như thế, đó là cả một sự rèn luyện trong môi trường thanh niên, đoàn hội của anh.

Bí thư chi đoàn CN Trương Kiều Diễm cho biết: Phó Bí thư chi đoàn Nguyễn Ngọc Cường là người luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên, luôn gương mẫu, có kỷ cương, kỷ luật. Anh Cường còn thường xuyên đóng góp những ý kiến, đề xuất hữu ích để hoạt động của chi đoàn hiệu quả, có chiều sâu. Hơn nữa, anh Cường còn là người duy trì và phát huy tốt mối quan hệ của chi đoàn với Tỉnh đoàn, Đoàn Khối trên địa bàn.

Bắt đầu công việc ở VietinBank, anh Cường là một cán bộ tín dụng, rồi trở thành nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, quản lý nợ có vấn đề và hiện nay là nhân viên nhân sự tiền lương. Thực tiễn làm việc tại VietinBank và các hoạt động của Đoàn thanh niên CN đã cho anh cả một “kho kinh nghiệm”. Anh Cường chiêm nghiệm: “Tham gia hoạt động Đoàn thì phải dám làm, có phương pháp làm và cũng phải biết chịu trách nhiệm với những gì mình làm”. Tuy tham gia nhiều công việc cùng một lúc, nhưng nhờ khả năng sắp xếp thời gian hợp lý, cộng với sự nhiệt tình, tâm huyết, mọi công việc anh Cường đều hoàn thành và có hiệu quả.

“Đề xuất ra những việc làm có ý nghĩa thiết thực và khả thi để thực hiện là một trong những yếu tố dẫn đến thành công trong công tác Đoàn, từ đó người thủ lĩnh mới có thể lôi kéo, khuyến khích được các cán bộ khác cùng tham gia với mình. Ngoài ra, nếu không cố gắng, kiên trì làm cho đến cùng thì thế nào cũng không thể hoàn thành tốt được”, anh Cường bộc bạch.

“Không có gì là không thể!”

Hiện nay, số đoàn viên chi đoàn chiếm hơn 50% số lượng cán bộ nhân viên toàn CN với độ tuổi trung bình là 28. Đây là lực lượng trẻ, sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách và sứ mệnh của VietinBank Bạc Liêu trong tình hình mới. “Chúng tôi còn trẻ nên trong cả công tác chuyên môn cũng như trong hoạt động Đoàn, không có gì là không thể. Hơn thế, chúng tôi còn có sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của chi ủy, Ban giám đốc và lãnh đạo các Phòng nên công tác Đoàn luôn được tạo điều kiện tốt nhất”, anh Cường khẳng định.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên VietinBank Bạc Liêu luôn đóng vai trò xung kích, nỗ lực cùng CN vượt qua thách thức để vươn lên. Phương thức hoạt động đoàn ngày càng đa dạng, trong đó chú trọng ở các mặt như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, niềm tin của đoàn viên; Xây dựng phong trào “Sổ vàng Nhật ký làm theo lời Bác”; Xây dựng và hiện thực hóa các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Đảm nhận công trình phần việc thanh niên”, phong trào văn thể, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Chi đoàn đã góp phần cùng CN hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh năm 2012, 2013.

Nói về phương hướng hoạt động Đoàn thanh niên CN trong nhiệm kỳ 2014-2017, anh Cường cho biết: Chi đoàn sẽ phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu chính như: 100% đoàn viên thực hiện tốt văn hóa VietinBank; 100% đoàn viên hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao từng tháng, quý, năm; 100% đoàn viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác; 100% đoàn viên không nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với khách hàng;…

Trò chuyện với anh Cường, có không ít những quãng lặng khi anh nhớ về những khó khăn trong việc tập hợp quần chúng tham gia hoạt động Đoàn, nhưng cũng có không ít những cảm xúc phấn khởi khi anh kể về những kỷ niệm đẹp trong công tác đoàn. Anh cho biết: ''Để hoàn thành tốt công việc của người thủ lĩnh Đoàn, mình phải luôn đổi mới trong hoạt động, phải là nguời gương mẫu đi đầu và luôn cố gắng, không có gì là không thể''.

Kim Chi

.
.
.
.