.
.

Vietcombank, VNCB ký hợp tác chiến lược, toàn diện

Thứ Hai, 04/08/2014|08:24

Ngày 01/8/2014, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) đã ký Thoả thuận hợp tác chiến lược, toàn diện.

Theo đó, hai bên tiến hành hợp tác trên các mặt quản trị, điều hành và hoạt động theo nhu cầu và khả năng thực hiện của mỗi bên, trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật.

Cụ thể, Vietcombank sẽ hỗ trợ nguồn vốn cho VNCB nhằm bảo đảm chi trả kịp thời tiền gửi hợp pháp của người gửi tiền. Hai bên cũng sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các giao dịch về vốn và kinh doanh tiền tệ khi có nhu cầu và trên cơ sở các điều khoản thoả thuận trong các hợp đồng giao dịch cụ thể.

Ký Thoả thuận hợp tác chiến lược, toàn diện giữa Vietcombank và VNCB
Ký Thoả thuận hợp tác chiến lược, toàn diện giữa Vietcombank và VNCB



Về hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng và cơ sở khách hàng, hai bên thống nhất trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và xây dựng cơ sở khách hàng bền vững trên cơ sở quy định của pháp luật và chính sách, quy định nội bộ của mỗi bên.

Trong quản trị, điều hành, Vietcombank cử cán bộ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt để hỗ trợ và chia sẻ với VNCB các kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, quản trị rủi ro, kiểm toán, kiểm soát nội bộ, phát triển hệ thống công nghệ thông tin của VNCB. Ngoài ra, hai bên cũng cam kết hợp tác về các lĩnh vực hoạt động khác theo nhu cầu.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược, toàn diện giữa Vietcombank và VNCB được ký kết là cơ hội quan trọng góp phần giúp VNCB thực hiện cơ cấu lại thành công và phát triển an toàn, bền vững, đồng thời cũng tạo điều kiện cho Vietcombank có thêm cơ hội hợp tác kinh doanh với một đối tác trong nước.

Theo ông Đàm Minh Đức, Tổng Giám đốc VNCB, việc hợp tác chiến lược, toàn diện với Vietcombank, một trong những ngân hàng lớn nhất, có uy tín, thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam, sẽ giúp VNCB vượt qua khó khăn, hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả hơn.

“Chúng tôi sẽ có kế hoạch triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung thoả thuận, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của Vietcombank để tái cơ cấu thành công, đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững của VNCB trong thời gian tới”, ông Đàm Minh Đức cam kết.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho hay, thông qua các nội dung hợp tác đã được ký kết giữa 2 Ngân hàng, Vietcombank cam kết thực hiện các nội dung hợp tác đã thoả thuận nhằm hỗ trợ cho VNCB, đặc biệt là nâng cao năng lực quản trị, điều hành, hệ thống kiểm soát, kiểm toán nội bộ và tái cấu trúc ngân hàng, đồng thời hỗ trợ khả năng chi trả, phát triển cơ sở khách hàng cũng như các dịch vụ ngân hàng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh cho rằng, hợp tác là xu hướng phát triển, hợp tác cũng là một trong những nội dung thực hiện tái cơ cấu của NHNN. Việc Vietcombank và VNCB ký hợp tác chiến lược toàn diện nhằm hỗ trợ quá trình tái cơ cấu, tăng cường năng lực quản trị, hoạt động, bảo đảm khả năng chi trả của VNCB không chỉ giúp đảm bảo an toàn trong hoạt động của VNCB mà còn đảm bảo an toàn của cả hệ thống ngân hàng nói chung.

Tấn Mai (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.