Về đích với 6 triệu giao dịch trên kênh Ngân hàng điện tử VietinBank
Tháng 12/2014, VietinBank chính thức cán mốc 6 triệu lượt khách hàng thực hiện giao dịch trên kênh Ngân hàng điện tử (tính từ 1/1/2014), ghi một dấu mốc quan trọng trong phát triển dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng…
Phát triển Ngân hàng điện tử (NHĐT) hiện đã thực sự trở thành một xu thế tất yếu của thị trường, nhất là trong kỷ nguyên thời đại số, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng tới sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam cũng như trên thế giới.
Nối tiếp những thành quả đã đạt được từ các năm qua, năm 2014 VietinBank đã nghiêm túc đầu tư nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ NHĐT nhằm đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Sự tín nhiệm và tin dùng của khách hàng được ghi nhận trực tiếp từ những con số đánh giá về số lượng khách hàng, số lượng giao dịch và doanh số giao dịch trên kênh ngày càng tăng nhanh qua các năm.
Năm 2014, tổng số lượng giao dịch tài chính qua các kênh của NHĐT đạt trên 6 triệu lượt giao dịch, trong đó tỷ trọng lượt giao dịch của nhóm khách hàng cá nhân đạt 92%, tăng 243% so với cùng kỳ năm 2013.
Tổng giá trị giao dịch trên kênh trong 11 tháng (từ tháng 01/2014 – 11/2014) đạt 206 ngàn tỷ đồng, giá trị giao dịch trên kênh VietinBank iPay đạt mức kỷ lục tăng trưởng hơn 300% so với cùng kỳ năm 2013.
Đặc biệt, năm 2014 cũng là khoảng thời gian ghi nhận những dấu ấn của dịch vụ Tiền gửi tiết kiệm trực tuyến đạt hàng ngàn tỷ đồng, gấp nhiều lần giá trị huy động cả năm 2013 trên kênh VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân.
Cũng trong năm 2014, VietinBank đã tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ để cải tiến chất lượng, nâng cao tốc độ giao dịch, bổ sung thêm chức năng và tiện ích sản phẩm, từng bước chuẩn hóa quy trình, thủ tục bán hàng, nâng cao nhận thức của cán bộ trên toàn hệ thống về tầm quan trọng của NHĐT. Đồng thời, tăng cường giám sát hệ thống bảo mật, giám sát giao dịch, đảm bảo giảm thiểu tối đa rủi ro trong giao dịch cho khách hàng. Đó cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của dịch vụ NHĐT VietinBank trong thời gian tới.
Giải thưởng Top 5 Ngân hàng có dịch vụ Mobile Banking được yêu thích nhất năm 2014 do khách hàng bình chọn cho dịch vụ VietinBank iPay Mobile Banking, là một minh chứng rõ nét cho những ghi nhận của khách hàng dành cho một sản phẩm dịch vụ NHĐT ưu việt của VietinBank. Tiếp tục phát triển ý tưởng từ giá trị cốt lõi hết sức nhân văn của một Ngân hàng hoạt động vì sự tiến bộ và phát triển xã hội, NHĐT VietinBank tiếp tục kết nối với các quỹ từ thiện, quỹ bảo trợ xã hội để triển khai chức năng từ thiện trực tuyến trên kênh Internet Banking.
Tri ân khách hàng trong năm mới 2015, VietinBank triển khai chương trình “VietinBank khuyến mãi - giao dịch nhận quà ngay”, khi khách hàng tới giao dịch với VietinBank và đăng ký dịch vụ VietinBank iPay, khách hàng sẽ có cơ hội nhận ngay phần quà trị giá tới 2 triệu đồng và miễn phí dịch vụ VietinBank iPay trong thời gian 3 tháng.
Với mục tiêu tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ đã có và phát triển thêm các dịch vụ mới nhằm gia tăng giá trị lợi ích cho khách hàng. Năm 2015, NHĐT VietinBank sẽ tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Thúy Hằng