.
.

Bàn giao các công trình từ thiện xã hội tại Quảng Nam

Thứ Ba, 24/03/2015|16:11

20 nhà ở cho hộ nghèo, 5 trường học, 2 trạm y tế, 2 nhà văn bia tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và 2 nghĩa trang liệt sĩ với tổng tài trợ trên 35 tỷ đồng vừa được VietinBank bàn giao tại Quảng Nam.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Quảng Nam
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Quảng Nam

Nhiều công trình nghĩa tình

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 - 24/3/2015), chiều 23/3, UBND tỉnh Quảng Nam và VietinBank tổ chức lễ khánh thành Đại Hồng Chung và các công trình từ thiện xã hội do VietinBank tài trợ.

Quảng Nam là tỉnh nằm giữa vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung, là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình Khu kinh tế mở, nổi tiếng với 2 di sản văn hoá thế giới (Khu di tích Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An). Tuy nhiên, do địa bàn rộng, đông dân cư, kinh tế phát triển chưa đồng đều, hằng năm phải chịu thiên tai nên đời sống nhân dân một số huyện, xã còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở, cơ sở y tế, giáo dục và các cơ sở hạ tầng khác.
 
Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, VietinBank đã tích cực đóng góp, hỗ trợ an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn Quảng Nam nhiều năm qua. Riêng đợt này, VietinBank tài trợ kinh phí xây dựng: 20 căn nhà ở cho hộ nghèo thông qua Báo SGGP; trường mẫu giáo Bình Định Bắc (huyện Thăng Bình); các trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Trần Như Xương, Thái Phiên (huyện Điện Bàn); trường mẫu giáo Duy Tân (huyện Duy Xuyên); trạm y tế Gari (huyện Tây Giang); trạm y tế xã Duy Phước (huyện Duy Xuyên); 2 nhà văn bia khu tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) huyện Duy Xuyên; nghĩa trang liệt sỹ (NTLS) xã Điện Quang, huyện Điện Bàn và NTLS tỉnh Quảng Nam với tổng trị giá 35 tỷ 385 triệu đồng. Các công trình đã được xây dựng hoàn thiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du cho biết: Trong số các hạng mục trên, VietinBank vinh dự tài trợ 12 tỷ 785 triệu đồng xây dựng công trình NTLS tỉnh Quảng Nam, bao gồm: Xây mới 450 mộ liệt sỹ, xây dựng nhà treo chuông, sân nền trong khu mộ, cổng chính NTLS, xây dựng Đài tưởng niệm AHLS và đúc Đại Hồng Chung. Đại Hồng Chung có kích thước cao 3,2m, đường kính 1,67m, nặng 4,7 tấn được thiết kế họa tiết, hoa văn tỷ mỷ thể hiện tinh thần yêu nước nồng nàn của quân dân tỉnh Quảng Nam. Đây là những món quà chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia của 20 ngàn CBNV VietinBank đối với nhân dân tỉnh Quảng Nam. Ông tin rằng, sự hỗ trợ của VietinBank sẽ là tiền đề, động lực thúc đẩy các hộ nghèo và địa phương phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

111 tỷ đồng sẻ chia cùng Quảng Nam

Những năm qua bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank luôn đi đầu trong việc đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng số tiền tài trợ trên 5.000 tỷ đồng.

Đối với tỉnh Quảng Nam, VietinBank đã đóng góp hỗ trợ an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền trên 111 tỷ đồng. Trong đó đã xây dựng 364 nhà ở cho người nghèo; 19 trường học; 1 nhà văn hóa; 1 nhà ở bán trú cho học sinh; 4 trung tâm bảo trợ xã hội cho trẻ em; 1 trung tâm điều dưỡng người tâm thần; 7 trạm y tế; tặng 1 xe cứu thương; cứu trợ 1.000 tấn gạo cho đồng bào vũng lũ lụt,…

Ngoài ra, VietinBank đã đầu tư kinh phí xây dựng 2 nhà bia tại Đền thờ Liệt sỹ huyện Duy Xuyên; đường vào khu di tích lịch sử Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ; tu sửa NTLS xã Quế Trung (huyện Quế Sơn), NTLS xã Điện Thắng (huyện Điện Bàn), NTLS tỉnh Quảng Nam; xây dựng nhà lưu giữ kỷ vật truyền thống và nhà nghỉ chân Ban tổ chức Khu ủy khu V (huyện Bắc Trà My),…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đánh giá cao những đóng góp của VietinBank đối với tỉnh nhà. Ông chia sẻ: Sự hỗ trợ của VietinBank đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ đối với công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Nhiều huyện, xã nghèo sau khi có sự hỗ trợ của VietinBank đã cơ bản xóa hết nhà tạm cho hộ nghèo, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của hộ nghèo được cải thiện và nâng cao rõ rệt, người dân có điều kiện về y tế tốt hơn để chăm sóc sức khỏe, các em nhỏ có cơ sở trường lớp tốt, khang trang bền vững để vui chơi, học tập. Đây là những món quà hết sức to lớn đối với một tỉnh còn nghèo, thường xuyên gặp phải thiên tai lũ lụt. Sự quan tâm chia sẻ bằng tấm lòng chân tình của tập thể CBNV VietinBank đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Biểu dương và ghi nhận sự đóng góp to lớn của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội tại tỉnh, Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao tặng Bằng và Kỷ niệm chương cho ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank và bà Bùi Thị Xuân Lan - Giám đốc Chi nhánh Quảng Nam.

Bùi Hà

.
.
.
.