.
.

Đảng bộ Quản trị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam: Đại hội điểm bằng hình thức trực tuyến

Thứ Hai, 23/03/2015|11:32

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Đảng bộ Quản trị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã tổ chức đại hội điểm lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020 bằng hình thức trực tuyến tại 13 điểm cầu đến các tổ chức đảng trực thuộc tham gia học tập, nghiên cứu rút kinh nghiệm tổ chức triển khai thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị, tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Đảng ủy Khối; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, HĐQT, Ban lãnh đạo Ngân hàng Công thương Việt Nam; các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên Phòng Quản trị.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê Anh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quản trị Ngân hàng Công thương Việt Nam cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Ngân hàng Vietinbank, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người lao động đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai toàn diện các mặt hoạt động công tác xây dựng Đảng. Tổ chức triển khai nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tin thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với kiểm điểm đánh giá tổ chức đảng và đảng viên hằng năm. Duy trì nghiêm túc nền nếp, chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, trong đó có sự phân công, phân cấp phụ trách, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đó là: công tác quản lý vận hành và kỹ thuật tòa nhà trụ sở; công tác đấu thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị, sửa chữa trụ sở; công tác an ninh, bảo vệ, quản lý phương tiện; công tác y tế, bếp ăn, lao công và kho tàng.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn thách thức, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Quản trị được Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Vietinbank đánh giá là tổ chức đảng đi đầu trong triển khai thực hiện các mặt hoạt động công tác xây dựng Đảng; Đảng bộ đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; 5 năm liền được HĐQT đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm, nhiều cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen, Giấy khen của Đảng ủy Ngân hàng Công thương và Đảng ủy Khối.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương- Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Quang Dương- Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cho rằng: Đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, vì vậy công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng phải được tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng cũng như của cán bộ, đảng viên.

Đồng chí lưu ý, Đại hội Đảng bộ Quản trị Ngân hàng VietinBank lần thứ I là Đại hội điểm cấp cơ sở, vì vậy cần tiếp tục thảo luận và bàn các giải pháp, phát huy tốt vai trò của Đảng bộ để xây dựng Nghị quyết của Đảng bộ có tính khả thi cao cho cả nhiệm kỳ. Ngoài ra, công tác nhân sự cấp ủy cần được tiến hành đúng quy trình, có cơ cấu hợp lý.

Đây là Đại hội điểm đầu tiên của Đảng bộ Ngân hàng Công thương, ngay sau Đại hội kết thúc, Đảng ủy Quản trị và Đảng ủy VietinBank cần rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị cũng như tổ chức Đại hội, từ đó phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế tồn tại để tổ chức Đại hội Đảng bộ Ngân hàng Công thương tốt nhất, theo đúng tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, đồng chí Lê Đức Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc đã tiếp thu tất cả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí phó Bí thư Đảng ủy Khối.và cho biết, trong thời gian tới Đảng ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp theo đúng quy định của Trung ương và sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối, đồng thời tập trung lãnh đạo hệ thống vượt qua mọi khó khăn thách thức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, giữ vững và phát huy là Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Thường trực, Ban Thường vụ và các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, công khai và theo quy chế bầu cử trong đảng đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 7 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên và lấy phiếu giới thiệu Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội cũng báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo Văn kiện chính trị Đảng bộ Ngân hàng Vietinbank nhiệm kỳ 2015 - 2020 và góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020
Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với mục tiêu phấn đấu từ nay đến năm 2020 liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; phấn đấu 100% tổ chức đảng trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể vững mạnh toàn diện. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, coi trọng nhiệm vụ xây dựng Đảng gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể, xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tiếp tục chủ động nghiên cứu, đề xuất, tham mưu giúp Ban Lãnh đạo chỉ đạo các nội dung liên quan đến nghiệp vụ quản trị; chủ động đề xuất những mô hình công việc mới, có tính đột phá, có tính ứng dụng cao liên quan đến công tác hành chính - quản trị áp dụng trong hệ thống Ngân hàng Công thương; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác phát triển đảng viên mới; quan tâm, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nhân viên trẻ có năng lực, trình độ; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ Đảng.

Lan Hương
 

.
.
.
.