.
.

Ủy ban Chỉ đạo hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU họp lần V

Thứ Ba, 21/04/2015|16:24

Phiên họp lần thứ V của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược VietinBank và The Bank of Tokyo-Mitsubishi (BTMU) vừa được tổ chức vào ngày 17/4, tại Hà Nội. Theo đó, VietinBank và BTMU tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đặc biệt đối với các dự án như Basel 2, xây dựng kế hoạch kinh doanh trung hạn…

Toàn cảnh phiên họp lần V của Uỷ ban Chỉ đạo hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU
Toàn cảnh phiên họp lần V của Uỷ ban Chỉ đạo hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU

Tại phiên họp, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã cung cấp thông tin cập nhật về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam, hoạt động của ngành ngân hàng để lãnh đạo BTMU có cái nhìn toàn cảnh hơn về môi trường hoạt động của VietinBank và những diễn biến về mặt chính sách liên quan tới hoạt động của VietinBank. Hoạt động của VietinBank năm 2014 với những kết quả đạt và vượt kế hoạch đề ra cho cả năm, cùng những điểm có hội cơ hội cải thiện để nâng cao hơn nữa năng lực và hiệu quả hoạt động của VietinBank cũng đã được hai bên trao đổi cởi mở trên tinh thần xây dựng.

Một trong những nội dung chính được hai bên quan tâm là việc xây dựng kế hoạch trung hạn tại VietinBank cho giai đoạn 3 năm, từ năm 2015 đến 2017. Theo kế hoạch trung hạn, tầm nhìn của VietinBank cho tới năm 2017 là trở thành một ngân hàng tầm cỡ tại khu vực. Việc lập kế hoạch trung hạn một cách bài bản được thực hiện dưới sự tư vấn và hỗ trợ trực tiếp của BTMU - ngân hàng có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc lập và triển khai kế hoạch. Ở giai đoạn hiện tại, các mục tiêu kinh doanh toàn hàng cũng như kế hoạch về nền tảng quản lý về cơ bản đã được thiết lập.

Các Nhóm công tác phụ trách từng mảng hợp tác giữa VietinBank và BTMU với sự tham gia của lãnh đạo các Khối, Phòng/Ban liên quan tại hai ngân hàng cũng đã thuyết trình với các Đồng Chủ tịch Uỷ ban về các kết quả đạt được và mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra và được hai bên thảo luận sôi nổi trên tinh thần thiện chí; nhiều kinh nghiệm đã được chia sẻ để hai bên có thể cùng đi đến những sáng kiến cải tiến trong các mặt hoạt động của ngân hàng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại phiên họp
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại phiên họp

Trong thời gian tới, VietinBank và BTMU tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đặc biệt đối với các dự án quan trọng của ngân hàng như dự án Basel 2, xây dựng kế hoạch kinh doanh trung hạn. Hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động cùng nhau phục vụ các khách hàng doanh nhiệp Nhật Bản và doanh nghiệp đa quốc gia trên cơ sở phát huy lợi thế của mỗi bên, đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ để có những bước đột phá và đạt được mục tiêu tăng truởng cao theo định hướng hoạt động của VietinBank.

Phát biểu bế mạc phiên họp, lãnh đạo cấp cao của VietinBank và BTMU chia sẻ và nhất trí rằng những nỗ lực của BTMU và VietinBank trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới đều nhằm mục tiêu nâng cao giá trị doanh nghiệp của VietinBank. Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định sự tin tưởng của Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV về mối quan hệ chiến lược lâu dài, bền chặt và tốt đẹp VietinBank - BTMU, không đơn thuần là đầu tư để nhận lợi ích ngắn hạn như những nhà đầu tư thông thường.

Phiên họp đã kết thúc thành công tốt đẹp, thể hiện sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa VietinBank và BTMU. Lãnh đạo hai bên đã nhất trí kế hoạch tổ chức phiên họp tiếp theo vào cuối năm 2015.

SCO

 

.
.
.
.