.
.

VDB và VEB ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hạ tầng

Thứ Năm, 14/05/2015|16:24

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) cùng Ngân hàng Kinh tế đối ngoại Nga Vnheseconomy (VEB) sẽ hướng tới hợp tác đầu tư, phát triển bền vững các dự án cơ sở hạ tầng, thiết bị công nghiệp và phương tiện giao thông vận tải, năng lượng, cung cấp nước sạch...

Lễ ký kết giữa VDB và VEB
Lễ ký kết giữa VDB và VEB

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 38 của Hiệp hội các định chế tài chính phát triển châu Á-Thái Bình Dương đang diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, ngân hàng VDB và VEB đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hạ tầng.

Đại diện lãnh đạo hai ngân hàng đã thực hiện ký kết là Phó Chủ tịch VEB Anatoly Ballo và Tổng Giám đốc VDB Trần Bá Huấn trước sự chứng kiến của Tổng Thư ký Tổ chức các định chế tài chính phát triển châu Á-Thái Bình Dương Octavio B. Peralta.

Theo đó, VEB và VDB sẽ hướng tới hợp tác đầu tư thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng liên quan, thiết bị công nghiệp và phương tiện giao thông vận tải, đầu tư điện và năng lượng, năng lượng hiệu quả, cung cấp nước sạch cũng như các dự án phát triển bền vững trong đó bao gồm các vấn đề an sinh xã hội như giáo dục, y tế môi trường và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đồng thời, VDB và VEB sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như: Tài trợ xuất khẩu, bảo hiểm xuất khẩu và bảo lãnh, cũng như đồng tài trợ dự án; chia sẻ kiến thức về điều kiện và sự phát triển kinh tế, tài chính và chính sách tại quốc gia của các bên; hợp tác trong thị trường vốn; tổ chức các đoàn thăm, họp bàn tròn, các cuộc hội thảo và hội nghị giữa các bên để thúc đẩy sự hiểu biết về môi trường kinh doanh từng bên, cũng như trao đổi nhân viên.

Hai bên cũng hợp tác trao đổi kỹ năng và kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ hai bên thông qua các chương trình đào tạo, các hội thảo và các đoàn khảo sát liên quan đến các nghiệp vụ như tài trợ xuất khẩu, cho vay đầu tư, phân tích tín dụng, quản lý rủi ro, thanh toán quốc tế cũng như các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Ông Anatoly Ballo và Trần Bá Huấn đều khẳng định ý nghĩa quan trọng của hợp tác phát triển hạ tầng cơ sở bền vững, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội hiệu quả và việc hợp tác giữa hai định chế tài chính sẽ mang lại các lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân của hai quốc gia.

Thành Chung (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.