.
.

VietinBank bàn giao Trường chuẩn Quốc gia tại Cà Mau

Thứ Ba, 12/05/2015|09:32

Ngày 9/5, tại Cà Mau đã diễn ra lễ bàn giao Trường THCS Hồ Thị Kỷ do VietinBank tài trợ với số tiền gần 14 tỷ đồng. Trong đó, 12 tỷ đồng để xây dựng nâng cấp trường và 1 tỷ 850 triệu đồng mua sắm các trang thiết bị học tập.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Cà Mau
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Cà Mau

Dự lễ có ông Dương Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Quốc Khởi - Giám đốc NHNN tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank,…

Những năm qua, song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank còn là doanh nghiệp đi đầu cả nước trong việc chung tay chia sẻ với cộng đồng, thực thi có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về công tác an sinh xã hội. Đối với Cà Mau, sự hỗ trợ của VietinBank không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm trân trọng dành cho mảng đất cực nam giàu truyền thống cách mạng của Tổ quốc.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Cà Mau, nhất là trong công tác giáo dục đào tạo, VietinBank đã tài trợ 13 tỷ 850 triệu đồng để xây dựng trường THCS Hồ Thị Kỷ đạt chuẩn Quốc gia năm 2015. Trong đó: Tài trợ 12 tỷ đồng để xây dựng nâng cấp trường; tài trợ 1 tỷ 850 triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị học tập.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: Chúng tôi hết sức phấn khởi khi nhìn thấy công trình Trường THCS Hồ Thị Kỷ có sự đóng góp kinh phí của VietinBank đã được chính quyền địa phương, nhà trường và bà con xây dựng khang trang và bền vững, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân địa phương, các thầy cô giáo, các em học sinh. Hy vọng rằng công trình sẽ giúp nhà trường có điều kiện tốt hơn để “dạy tốt, học tốt”, các em có môi trường “rèn đức, luyện tài”, phấn đấu trở thành những công dân ưu tú, góp phần xây dựng quê hương Cà Mau ngày càng giàu đẹp.

Chứng kiến công trình khang trang với nhiều vật dụng hiện đại được trang cấp, Hiệu trưởng trường THCS Hồ Thị Kỷ Hồ Phương Thanh bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến Ban lãnh đạo và tập thể người lao động VietinBank. Để công trình mãi in đậm dấu ấn và niềm tự hào VietinBank đối với địa phương, nhà trường cam kết thường xuyên giữ gìn, duy tu, bảo quản để công trình được sử dụng lâu bền.

Cũng tại sự kiện, ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá cao sự giúp đỡ nghĩa tình của VietinBank. Chính sự chung tay đóng góp trên đã giúp nhà trường đạt chuẩn Quốc gia, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà. Thay mặt Lãnh đạo địa phương, ông trao tặng Bằng khen cho VietinBank vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Anh Nhi

 

.
.
.
.