.
.

Tổng Giám đốc VietinBank dự buổi đối thoại đặc biệt với đại diện NHNN

Thứ Sáu, 11/09/2015|18:30

Ngày 9/9, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu đoàn Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tham dự buổi tọa đàm đặc biệt do Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức với sự hiện diện của các lãnh đạo Ngân hàng nhà nước (NHNN).

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (thứ 2 từ phải sang) tham dự buổi tọa đàm đặc biệt với đại diện NHNN và EuroCham
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (thứ 2 từ phải sang) tham dự buổi tọa đàm đặc biệt với đại diện NHNN và EuroCham

Tham dự buổi tọa đàm có bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank; ông Tomaso Andreatta - Phó Chủ tịch Hiệp hội thương mại Châu Âu tại Việt Nam; ông Wilf Blackburn - Ủy viên Ban Chấp hành EuroCham cùng đại diện gần 100 doanh nghiệp và các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Buổi tọa đàm với sự tham dự của các định chế tài chính hàng đầu thế giới đang hoạt động tại Việt Nam như CitiBank, Commerzbank AG, Prudential, ING Bank, Natixis, UniCredit Group nhằm trao đổi về các vấn đề nổi bật trong hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam hiện tại như: Quá trình sáp nhập và tái cấu trúc ngân hàng, tình hình nợ công và thâm hụt thương mại, sự kiện Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ.

Bên cạnh đó, buổi tọa đàm cũng là dịp để bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc NHNN giải đáp các câu hỏi của các định chế tài chính lớn liên quan đến chính sách điều hành của nhà nước đối với các vấn đề nêu trên.

VietinBank đã tham gia Hiệp hội EuroCham nhiều năm và là thành viên ưu tiên (Corporate Partner) từ tháng 9/2015 nằm trong chiến lược dài hạn của Ban Lãnh đạo đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp Châu Âu trong các hoạt động tài chính ngân hàng và mở rộng kinh doanh tìm kiếm đối tác trong nước, đồng thời quảng bá hình ảnh của Ngân hàng như là một định chế tài chính đang từng bước vươn ra tầm khu vực và thế giới.

Là thành viên cấp cao của buổi tọa đàm, VietinBank với đại diện là Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã chia sẻ những ý kiến và kinh nghiệm thực tế hết sức quan trọng góp phần vào sự thành công của tọa đàm.

Sự tham gia của VietinBank cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Châu Âu đã và đang hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt trong các chủ đề liên quan đến chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài, khung pháp lý, các hoạt động kết nối đầu tư đang diễn ra ngày càng sôi động trong bối cảnh sự hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đang ngày càng sâu sắc.

Với chiến lược tập trung phát triển phân khúc khách hàng doanh nghiệp nước ngoài (FDI) trong tầm nhìn dài hạn trở thành định chế tài chính đa năng tầm cỡ khu vực, sự hiện diện của VietinBank trong các buổi tọa đàm chiến lược cấp cao là cần thiết và sẽ luôn được Ban Lãnh đạo quan tâm trực tiếp chỉ đạo.

Phòng FDI và NVQT

.
.
.
.