.
.

Vietcombank tài trợ 3,5 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Bắc Giang

Thứ Ba, 08/09/2015|19:01

Ngày 5/9/2015, tại tỉnh Bắc Giang, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành Trường mầm non Nghĩa Phương 2 thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, đây là ngôi trường do Vietcombank tài trợ 3,5 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Mạnh Thường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Vượng - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Tỉnh; đồng chí Tô Thị Hậu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh; đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cùng đại diện các sở, ban, ngành địa phương; một số phòng/ban tại Hội sở chính và chi nhánh Vietcombank Bắc Giang; cô giáo, các cháu học sinh mầm non và đông đảo nhân dân địa phương.

Lễ cắt băng khánh thành trường mầm non Nghĩa Phương 2
Lễ cắt băng khánh thành trường mầm non Nghĩa Phương 2

Trường mầm non Nghĩa Phương 2 trước đây có cơ sở vật chất thiếu thốn, việc đào tạo cũng như nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Với sự tài trợ của Vietcombank, năm học 2015 - 2016 trường đã được xây dựng với nhà lớp học 2 tầng, 6 phòng, diện tích sử dụng hơn 1.000 m2. Đây cũng là lớp học mầm non đầu tiên của huyện Lục Ngạn được xây dựng theo tiêu chuẩn mới hiện đại, đầy đủ công năng sử dụng, đáp ứng các điều kiện giáo dục với tiêu chí tiêu chí đạt trường chuẩn quốc gia vào năm 2016.

Thay mặt cho Vietcombank, phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng cho biết: Trong nhiều năm qua, Vietcombank đã dành hàng trăm tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội với việc xây dựng bệnh viện, trường học cho nhiều địa phương nghèo trên cả nước. Với các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước, việc nâng cao thể chất, trí tuệ của các em luôn được Vietcombank đặc biệt quan tâm và mong muốn chung tay góp sức cùng các cấp địa phương xây dựng và phát triển bền vững kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Thay mặt cho toàn thể cán bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đã trao số tiền 3,5 tỷ đồng tài trợ xây dựng Trường mầm non Nghĩa Phương 2 cho đại diện lãnh đạo địa phương. Vietcombank Bắc Giang đã tặng quà năm học mới và Tết trung thu trị giá 20 triệu đồng cho các em thiếu nhi, học sinh trường mầm non Nghĩa Phương 2.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành và đi thăm quan các phòng học, hệ thống vui chơi cho học sinh của ngôi trường mầm non Nghĩa Phương 2.

Lê Hồng Quang

.
.
.
.