.
.

VietinBank bàn giao xe cứu thương và trang thiết bị y tế cho tỉnh Hải Dương

Thứ Ba, 22/09/2015|16:40

Ngày 20/9 tại Hải Dương, VietinBank tổ chức bàn giao 2 xe cứu thương chất lượng cao, 1 máy đo độ loãng xương bằng tia X và các trang thiết bị y tế hiện đại cho 3 bệnh viện của tỉnh Hải Dương với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank cùng đại diện Ban lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn VietinBank.

VietinBank bàn giao 2 xe ô tô cứu thương cho tỉnh Hải Dương
VietinBank bàn giao 2 xe ô tô cứu thương cho tỉnh Hải Dương

Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, góp phần nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương, VietinBank đã trao tặng 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao, trị giá 2 tỷ 510 triệu đồng (kèm các trang thiết bị y tế cấp cứu bên trong) cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng, 1 máy đo độ loãng xương bằng tia X trị giá 1 tỷ 495 triệu đồng cho Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Hải Dương để các bệnh viện đưa vào quản lý, sử dụng.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn về phương tiện và các trang thiết bị y tế thì xe cứu thương và máy đo độ loãng xương mà VietinBank trao tặng sẽ góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác phục vụ vận chuyển, khám chữa bệnh cho nhân dân. Đây là những món quà chứa đựng tình cảm và trách nhiệm của cán bộ nhân viên VietinBank đối với công tác chăm sóc sức khỏe người dân Hải Dương. Và mong rằng, các bệnh viện sẽ đưa trang thiết bị được tài trợ vào khai thác và sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích, luôn giữ gìn bảo dưỡng để sử dụng lâu bền.

Thay mặt các các đơn vị nhận tài trợ, ông Nguyễn Hữu Thắng - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hải Dương bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp của VietinBank đã chung tay, hỗ trợ Ngành Y tế Hải Dương không chỉ hôm nay mà trong suốt những năm qua nhằm giúp cho các bệnh viện có thêm phương tiện cấp cứu, cứu chữa bệnh, góp phần phục vụ kịp thời người bệnh, giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc. Ông cam kết sẽ kết hợp cùng các bệnh viện tiến hành tổ chức đào tạo, tập huấn các y, bác sỹ để sử dụng và vận hành thành thạo các phương tiện cấp cứu bên trong xe, đảm bảo sử dụng hết công năng, hỗ trợ kịp thời cho bệnh nhân khi đang trên đường vận chuyển cấp cứu.

Thay mặt lãnh đạo, chính quyền và bà con nhân dân tỉnh Hải Dương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã ghi nhận sự đóng góp, đồng hành của VietinBank đối với tỉnh nhà trong những năm qua. Đồng chí chia sẻ: Ngoài việc thực hiện tốt công tác phát triển kinh doanh an toàn, bền vững, VietinBank còn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội trên cả nước.

Riêng đối với tỉnh Hải Dương, những năm qua VietinBank đã hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho địa phương gần 35 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, trường mầm non cho các xã khó khăn và xe ô tô cứu thương chất lượng cao cùng với các trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế…

Bùi Hà

.
.
.
.