.
.

VietinBank giải ngân cho doanh nghiệp Hà Nội gần 43 nghìn tỷ đồng

Thứ Ba, 29/09/2015|08:53

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp trên địa bàn. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đứng đầu về số tiền giải ngân trong chương trình này.

Các chi nhánh của VietinBank ký kết hợp đồng tín dụng với các doanh nghiệp
Các chi nhánh của VietinBank ký kết hợp đồng tín dụng với các doanh nghiệp

Đi đầu triển khai chủ trương lớn

Hiện nay, các chi nhánh, phòng giao dịch VietinBank trên địa bàn TP. Hà Nội chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động của hệ thống VietinBank. Quá trình hoạt động, VietinBank luôn bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP để chủ động triển khai các hoạt động kinh doanh. VietinBank khẳng định vai trò của một NHTM lớn, chủ lực, đóng góp tích cực vào thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP và phát triển lành mạnh hệ thống ngân hàng trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định: Kể từ khi triển khai Chương trình, VietinBank đã chủ động, tích cực tham gia, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp cả nước nói chung, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội nói riêng. Ngay từ đầu năm 2014, VietinBank đã xây dựng Chương trình này kết hợp với chương trình bình ổn giá và triển khai trên toàn quốc. Đến 31/8/2015 tại địa bàn TP. Hà Nội, doanh số giải ngân theo Chương trình của VietinBank đạt gần 43 nghìn tỷ đồng, dư nợ đạt gần 20 nghìn tỷ đồng, thu hút 375 khách hàng, tỷ lệ nợ xấu là 0%.

Với con số này, VietinBank là ngân hàng đứng đầu về doanh số giải ngân và số tiền giải ngân trong số 80 NHTM và chi nhánh NHTM trên địa bàn tham gia Chương trình.

Tại buổi lễ, các NHTM tiếp tục cam kết tài trợ 12.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình trong đó VietinBank là 6.000 tỷ đồng. Tổng số tiền ký kết trực tiếp tại Hội nghị là 2.000 tỷ trong đó VietinBank chiếm hơn 1.100 tỷ đồng. Các chi nhánh của VietinBank (Quang Minh, Hoàng Mai, Đông Hà Nội) đã thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng với 9 doanh nghiệp ngay tại Hội nghị.

Ông Lê Tuân - Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại LEGROUP, doanh nghiệp tham gia ký hợp đồng tín dụng tại buổi lễ cho biết: VietinBank đã hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với nguồn vốn tín dụng và các dịch vụ ngân hàng. Sự hỗ trợ của VietinBank như một động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Năm 2016 nền kinh tế sẽ hội nhập rõ rệt hơn, vì vậy doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của VietinBank bằng chính sách lãi suất cũng như các tư vấn lựa chọn phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, hiệu quả.

Cam kết thực hiện vượt kế hoạch

“Cho đến nay, nhìn chung các DN vay vốn theo Chương trình đều có chất lượng tốt, khả năng trả nợ bảo đảm. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực trọng yếu, các ngành nghề ưu tiên, được tạo điều kiện tiếp cận vốn, tháo gỡ các khó khăn về tài chính, giúp các doanh nghiệp phục hồi và phát triển” - đồng chí Lê Đức Thọ cho biết.

Tổng giám đốc VietinBank cho biết thêm: Để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước và Thủ đô Hà Nội, VietinBank khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, phát triển an toàn hiệu quả, là địa chỉ tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp. VietinBank sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh trong toàn quốc, đặc biệt là các chi nhánh trên địa bàn TP. Hà Nội tích cực tham gia Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, mở rộng đối tượng, quy mô, hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh số cam kết giải ngân.

Tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến đã ghi nhận và biểu dương các NHTM đã nỗ lực đồng hành cùng Chương trình. Đồng chí đề nghị các NHTM tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cam kết để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn vươn lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước và Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: 9 tháng qua, GDP của TP tăng khoảng 8,3%, kinh tế Thủ đô đã khởi sắc. Tăng trưởng trên địa bàn có sự đóng góp lớn từ Chương trình kết nối này. Ngân hàng là bà đỡ cho nền kinh tế và ngân hàng đã thể hiện tốt vai trò của mình. TP. Hà Nội sẽ tiếp tục ủng hộ và chỉ đạo các quận, huyện quyết liệt, tích cực triển khai mở rộng Chương trình này.

VietinBank là ngân hàng tích cực, đi đầu triển khai có hiệu quả Chương trình này sẽ tiếp tục là điển hình trong hỗ trợ, tài trợ vốn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Phi Nga

.
.
.
.