.
.

Đảng bộ Hội sở chính Vietcombank: Hành trình về nguồn và tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghệ An

Thứ Tư, 07/10/2015|07:59

Trong 3 ngày từ 2 - 4/10/2015, tại Nghệ An, Đảng bộ Hội sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình “Về nguồn” thăm quê hương Bác Hồ kính yêu tại Nam Đàn và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ Truông Bồn, Đô Lương, Nghệ An.

Tham dự chương trình có đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank; đồng chí Nguyễn Danh Lương - Bí thư Đảng ủy Hội sở chính, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank và các đồng chí trong BCH Đảng bộ Vietcombank, BCH Đảng bộ Hội sở chính, Ủy viên HĐQT, các ban, đơn vị cùng hơn 300 đảng viên trong Đảng bộ Hội sở chính.

Đoàn dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn.
Đoàn dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn.

Tại Nam Đàn, Nghệ An, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng nhớ công ơn các đấng sinh thành của Người. Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã báo công dâng Bác về những thành tích Vietcombank đã đạt được trong thời gian qua và hứa với Bác, các đảng viên Hội sở chính Vietcombank cũng như toàn thể 14 nghìn cán bộ Vietcombank trong toàn hệ thống sẽ tiếp tục đồng lòng xây dựng một tập thể đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh doanh đã đề ra hướng đến mục tiêu trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu mạnh theo đúng ý nguyện của Người.

Nhân chuyến hành trình Về nguồn lần này, đại diện lãnh đạo Vietcombank đã trao quà của Đảng bộ Hội sở chính Vietcombank cho 21 gia đình chính sách, người có công với nước tại xã Kim Liên và trao quà lưu niệm cho khu di tích.

Đại diện lãnh đạo Vietcombank trao quà từ thiện cho các gia đình chính sách và người có công với Nước tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Đại diện lãnh đạo Vietcombank trao quà cho các gia đình chính sách và người có công với nước tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cùng ngày, Đoàn đã tới viếng thăm khu di tích lịch sử Truông Bồn - cung đường huyền thoại, nơi đã phải hứng chịu hàng ngàn tấn bom đạn trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đoàn đã được nghe kể câu chuyện xúc động về Truông Bồn, về tấm gương hy sinh anh dũng của 14 liệt sỹ trong đó có 13 thanh niên xung phong của Đại đội 317 anh hùng, về tình yêu và ước vọng của những con người đã hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc khi tuổi đời còn quá trẻ. Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống ở vùng đất này, Vietcombank đã cùng các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đóng góp xây dựng khu Tượng đài Truông Bồn và vừa được khánh thành vào ngày 7/8/2015.

Chương trình “Về nguồn” là hoạt động thường niên nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Hội sở chính Vietcombank.

Lê Hồng Quang

.
.
.
.