.
.

Vietcombank hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2015 và tổng kết cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam"

Thứ Hai, 16/11/2015|15:05

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2015 và tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” (Cuộc thi) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự và chủ trì buổi lễ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi Lễ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Đến dự sự kiện quan trọng này có các đồng chí Lãnh đạo Bộ Tư pháp, UBND TP. Hà Nội cùng lãnh đạo các Ban, Ngành Trung ương, các Ủy ban của Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội và TP. Hà Nội và đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - đơn vị tài trợ chính.

Theo tổng kết của Ban Tổ chức, với gần 5 triệu bài tham gia dự thi, Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” đã góp phần phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung tiến bộ của Hiến pháp năm 2013, trở thành một phong trào sôi nổi học tập, tìm hiểu và thực hiện Hiến pháp, góp phần xây dựng sự đồng thuận của xã hội trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Cách đây tròn hai năm, ngày 9/11 được công bố chính thức là Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật trong xã hội. Với chủ đề “Toàn dân xây dựng, thi hành và bảo vệ Hiến pháp vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, trong 2 năm qua, Ngày Pháp luật đã được các Bộ, Ngành, đoàn thể ở Trung ương, cấp ủy, chính quyền các địa phương tích cực triển khai thực hiện với trọng tâm là triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 và đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, chúng ta đã thu được những kết quả quan trọng bước đầu, góp phần thiết thực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đại diện Vietcombank, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng (thứ 3 từ trái sang) tham dự buổi Lễ
Đại diện Vietcombank, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng (thứ 3 từ trái sang) tham dự buổi Lễ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các đoàn thể và đồng bào, đồng chí trong và ngoài nước; hoan nghênh Bộ Tư pháp và các cơ quan, tổ chức liên quan đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp và hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2015. Cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp là hình thức hưởng ứng Ngày Pháp luật thiết thực, được đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài tích cực hưởng ứng.

Với việc tham gia trong sự kiện này, Vietcombank mong muốn cùng với các Bộ, Ngành, địa phương với mục tiêu đưa Hiến pháp vào cuộc sống tạo tiền đề cho công cuộc xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đức Nam

.
.
.
.