.
.

VietinBank - Công ty Đèo Cả: Đồng hành phát triển hạ tầng giao thông Quốc gia

Thứ Năm, 10/03/2016|16:06

Hạn mức tín dụng của VietinBank dành cho Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (Đèo Cả) đến cuối năm 2015 đã đạt hơn 14.700 tỷ đồng và dư nợ đạt trên 4.600 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank (bên phải) và ông Hồ Minh Hoàng - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đèo Cả tại Lễ ký hợp đồng tín dụng
Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank (bên phải) và ông Hồ Minh Hoàng - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đèo Cả tại Lễ ký hợp đồng tín dụng

Đối tác tài chính duy nhất

Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả được thành lập năm 2010 để đầu tư, thực hiện Dự án trọng điểm Quốc gia hầm đường bộ qua Đèo Cả - Quốc lộ 1 (QL1) thuộc địa bàn tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa, theo hình thức BOT và BT (với tổng mức đầu tư khoảng 11.377 tỷ đồng); Dự án đầu tư bổ sung hạng mục xây dựng hầm Đèo Cù Mông vào dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (tổng mức đầu tư bổ sung khoảng 3.921 tỷ đồng). Gần đây nhất, Công ty thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Hải Vân (với tổng mức đầu tư khoảng 7.300 tỷ đồng). Việc gánh trọng trách thực hiện 3 dự án hầm đường bộ lớn nhất nước đã khẳng định vị thế, tiềm lực và uy tín của Đèo Cả trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

Được Chính phủ và Bộ GTVT chọn làm chủ đầu tư của 3 dự án có tầm quan trọng đặc biệt trên tuyến QL1 huyết mạch giao thông của đất nước, Đèo Cả đã nỗ lực khẳng định thương hiệu và năng lực hoạt động. Bên cạnh đó, Đèo Cả đã linh hoạt cộng hưởng sức mạnh từ các đối tác lớn - trong đó có VietinBank để gia tăng vị thế và sức mạnh trong thực thi dự án.

Đầu tư cho tương lai đất nước

Đến cuối năm 2015, hạn mức tín dụng của VietinBank dành cho Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã đạt hơn 14.700 tỷ đồng và dư nợ đạt trên 4.600 tỷ đồng. Theo ông Hoàng, hạ tầng giao thông đang là một lĩnh vực rất nhiều tiềm năng. Việc VietinBank tích cực tham gia đầu tư vốn cho lĩnh vực này cũng như các Dự án của Đèo Cả chính là đầu tư cho tương lai của đất nước.

Ngay trong tháng 12/2015, VietinBank đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá gần 1.200 tỷ đồng tài trợ Dự án đầu tư xây dựng hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Hải Vân giai đoạn 1 của Đèo Cả. Chứng kiến Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã khẳng định đây là bước tiến mới trong việc xã hội hóa lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thêm: Từ năm 2012 đến nay, Bộ GTVT triển khai nhiều dự án cơ sở hạ tầng bằng nguồn vốn ODA, trái phiếu Chính phủ, Ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, Bộ GTVT còn huy động nguồn vốn bằng hình thức xã hội hóa và hệ thống ngân hàng có đóng góp rất lớn. VietinBank đứng đầu trong số các ngân hàng tài trợ cho dự án của Bộ GTVT. “Công ty Đèo Cả mặc dù mới thành lập nhưng có cách thức triển khai rất bài bản, lựa chọn được đội ngũ cán bộ, chuyên gia tốt. Đặc biệt Công ty đã “tinh ý” khi chọn VietinBank là ngân hàng rất có uy tín để cùng hợp tác xây dựng các dự án. Sự vào cuộc của VietinBank nhằm phát triển cơ sở hạ tầng có ý nghĩa lớn lao đối với sự phát triển kinh tế đất nước” - Thứ trưởng Trường nói.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định: VietinBank xác định Đèo Cả là đối tác chiến lược, uy tín. VietinBank “toàn tâm, toàn ý” với Công ty triển khai các dự án ngay từ giai đoạn đầu tiên. Với tầm nhìn và mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước, VietinBank và Đèo Cả sẽ cùng đồng hành, đầu tư mạnh hơn vào các dự án hạ tầng giao thông.

Gia Hân

 

.
.
.
.