.
.

VietinBank hợp tác toàn diện với VTC Intecom

Chủ Nhật, 10/04/2016|23:18

Vừa qua, tại Hà Nội, VietinBank và Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom) đã ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phát triển các dịch vụ cổng thanh toán điện tử, ví điện tử, dịch vụ thu hộ, chi hộ và các dịch vụ ngân hàng khác.

Bà Đặng Thị Thu Phương - Giám đốc Trung tâm Thẻ VietinBank (thứ 2 từ trái qua) tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác
Đại diện lãnh đạo các bên tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác

Trước nhu cầu thanh toán điện tử của nền kinh tế, năm 2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời thực hiện cấp phép cho các tổ chức không phải là ngân hàng được cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, tạo ra hành lang pháp lý thuận lợi cho sự phát triển của hoạt động thanh toán điện tử nói riêng và các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.

Việc ứng dụng các phương thức thanh toán điện tử đã trở thành nhu cầu thiết yếu. Các phương thức thanh toán điện tử không những rút ngắn được thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí quản lý cho doanh nghiệp và Nhà nước mà còn đóng góp quan trọng trong việc làm minh bạch hóa nền tài chính quốc gia, thúc đẩy lưu thông tiền tệ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Tại Việt Nam, hiện nay 98% doanh nghiệp đã thực hiện khai thuế qua mạng và khoảng 90% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử qua kết nối liên thông với các ngân hàng thương mại.

Sau 7 năm nghiên cứu, VTC Intecom đã phát triển thành công Ví điện tử - Cổng Thanh toán điện tử VTC Pay với hơn 1 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên. Việc thanh toán, kết nối người mua và người bán trong các giao dịch online, VTC Pay hiện hỗ trợ khách hàng thanh toán qua 31 ngân hàng nội địa và 3 tổ chức thẻ quốc tế, xử lý hơn 30.000 giao dịch mỗi ngày và tổng luồng tiền xử lý lên đến 150 tỷ đồng mỗi tháng.

Đại diện VTC Intecom khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho mảng thanh toán điện tử, giúp phát triển mạnh thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng Việt Nam đồng thời cam kết sẽ đầu tư mạnh cả về hạ tầng, công nghệ, nhân lực, giải pháp cho thanh toán điện tử trong thời gian tới.

Xuân Nguyện

.
.
.
.