.
.

VietinBank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm thứ 12 liên tiếp

Thứ Ba, 05/04/2016|17:08

Ngày 2/4/2016 tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức “Liên hoan vinh danh các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Năm nay là năm thứ 12 VietinBank được vinh danh trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam.

Đại diện VietinBank nhận chứng nhận Thương hiệu mạnh Việt Nam và cúp của Ban Tổ chức
Đại diện VietinBank nhận chứng nhận Thương hiệu mạnh Việt Nam và cúp của Ban Tổ chức

“Liên hoan vinh danh các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam” là chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001. Chương trình đã trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (FDI) cũng như các doanh nghiệp trong nước.

Chương trình nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng... Đồng thời kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Năm nay, có 75 doanh nghiệp FDI đạt Danh hiệu Rồng Vàng và 100 doanh nghiệp trong nước đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Ban Biên tập và độc giả của Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Trong số 100 doanh nghiệp được vinh danh tại Liên hoan, VietinBank vinh dự nằm trong Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 12 VietinBank tham dự Chương trình và cũng là lần thứ 12 liên tiếp giữ vững vị trí Top 10.

Năm 2015, VietinBank hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao. VietinBank tiếp tục duy trì là ngân hàng có quy mô, chất lượng hoạt động dẫn đầu Ngành Ngân hàng với tổng tài sản đạt 779 nghìn tỷ đồng, tăng 118 nghìn tỷ đồng, tăng 17,8% so với năm 2014. Dư nợ tín dụng của VietinBank năm 2015 đạt số dư 674 nghìn tỷ đồng; tổng nguồn vốn huy động đạt 702 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2015 của VietinBank đạt 7.360 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch. VietinBank tiếp tục là ngân hàng có lợi nhuận đứng hàng đầu Ngành Ngân hàng, trong khi đó tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,85%, thấp nhất Ngành.

VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, mà còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế.

Theo công bố của Brand Finance, năm 2016 VietinBank đã có bước nhảy vọt khi lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Theo đó, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam về sức mạnh thương hiệu khi xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu của VietinBank cũng nhảy vọt từ 197 triệu USD năm 2015 lên 249 triệu USD, tăng 26%, mức đánh giá thương hiệu A+.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Tạp chí Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Ngoài ra, VietinBank còn được nhận các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500.

Lần thứ 12 VietinBank được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể, cán bộ, nhân viên. Danh hiệu này cũng như những giải thưởng mà các tổ chức trong nước và quốc tế đã trao tặng cho VietinBank, sẽ trở thành nguồn lực, sức mạnh để VietinBank vươn ra sân chơi toàn cầu.

Cũng tại Liên hoan, Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) là Công ty con 100% vốn của VietinBank, hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cũng được Ban Tổ chức vinh danh, trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Tiến Lâm

 

.
.
.
.