.
.

VietinBank trao tặng 200 con bò giống cho hộ nghèo Ninh Thuận

Thứ Sáu, 23/09/2016|18:06

Ngày 20/9/2016 tại huyện Bác Ái (Ninh Thuận), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã trao tặng 200 con bò giống (trong tổng số 500 con bò giống) trị giá 4 tỷ đồng cho các hộ dân nghèo tỉnh Ninh Thuận.

Đại diện VietinBank trao tặng 200 con bò giống (đợt 1) cho hộ nghèo tỉnh Ninh Thuận
Đại diện VietinBank trao tặng 200 con bò giống (đợt 1) cho hộ nghèo tỉnh Ninh Thuận
Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh tại tỉnh Ninh Thuận.
 
Theo đó, với mục tiêu chia sẻ những khó khăn và giúp các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, VietinBank sẽ tiến hành bàn giao 500 con bò giống cho 250 hộ nghèo trên địa bàn huyện thị xã trong tỉnh, với trị giá hơn 10 tỷ đồng.
 
Riêng trong đợt này, VietinBank đã bàn giao 200 con bò giống đầu tiên cho 100 hộ nghèo trên địa bàn huyện Bác Ái. Toàn bộ số bò này đều có nguồn gốc rõ ràng, khỏe mạnh và được tiêm các loại vắc-xin phòng bệnh, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên ở địa phương. Số lượng 300 con bò giống còn lại sẽ được VietinBank bàn giao cho các hộ nghèo tại tỉnh Ninh Thuận trong thời gian sớm nhất.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết: Sau một thời gian phối hợp cùng với các đơn vị trong tỉnh và bà con nhân dân tìm kiếm và lựa chọn những con bò giống tốt nhất, hôm nay VietinBank trao tặng cho bà con nghèo huyện Bắc Ái 200 con bò giống đợt 1 (trong tổng số 500 con), trị giá 20 triệu đồng/con. Mỗi hộ nhận được 2 con bò giống. Đây là trách nhiệm và tấm lòng chia sẻ của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên VietinBank trước những khó khăn của các hộ gia đình nghèo tỉnh Ninh Thuận nói chung và huyện Bắc Ái nói riêng.
 
VietinBank mong rằng từ những con bò giống được VietinBank hỗ trợ hôm nay, các hộ gia đình sẽ chăm sóc tốt để nhân giống, phát triển thành đàn bò, từ đó củng cố xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng tỉnh Ninh Thuận ngày thêm giàu mạnh, hòa mình trong công cuộc cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” - bà Xuân nhấn mạnh.
 
Thay mặt tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: Bác Ái là huyện miền núi nghèo của tỉnh Ninh Thuận. Chúng tôi rất phấn khởi khi được VietinBank tài trợ và rất trân trọng tình cảm đó của VietinBank. Để đồng vốn hỗ trợ của VietinBank được hiệu quả, bà con phải chăm sóc và phát triển đàn bò cẩn thận, góp phần nhanh chóng thoát nghèo.
 
Tại buổi Lễ, ông Pi Năng Thoan thay mặt những hộ dân được nhận bò chia sẻ: Kể từ khi có chủ trương hỗ trợ mỗi hộ nghèo được nhận nuôi 2 con bò cái sinh sản, người dân địa phương cảm thấy vui mừng và phấn khởi. Hôm nay, được nhận bò về nuôi, chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm thực hiện đúng các cam kết trách nhiệm, cùng nhau chăm sóc bò cẩn thận, chu đáo, không để bò bị gầy yếu, bị chết, thường xuyên theo dõi và phòng chống dịch bệnh, làm chuồng, trồng cỏ và chủ động các nguồn thức ăn để đảm bảo cho bò được phát triển tốt nhất.
 
Được biết, từ năm 2009 đến nay, VietinBank cũng đã dành số tiền tài trợ gần 36 tỷ đồng để xây dựng 145 căn nhà ở cho hộ nghèo; 4 trường học tài trợ thiết bị y tế; tài trợ 1 xe ô tô cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh…
 
Thành An

 

.
.
.
.