.
.

VietinBank ký kết hợp đồng với hơn 100 doanh nghiệp tại TP. HCM

Thứ Tư, 12/10/2016|10:30

Ngày 10/10/2016, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp với Sở Công Thương TP. HCM, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP. HCM tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp (NH - DN) trên địa bàn TP. HCM.

Tại Hội nghị, đại diện VietinBank ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc đã tham dự sự kiện và 21 chi nhánh của VietinBank hoạt động trên địa bàn TP. HCM đã ký kết Hợp đồng hỗ trợ tín dụng với 104 khách hàng, tổng giá trị các hợp đồng lên tới gần 33 nghìn tỷ đồng.
Đại diện VietinBank ký kết hợp tác với Hiệp hội DN TP. HCM
Đại diện VietinBank ký kết hợp tác với Hiệp hội DN TP. HCM
Tích cực tham gia Chương trình
 
Chương trình Kết nối ngân hàng (NH) - doanh nghiệp (DN) khởi động tại TP.HCM năm 2012 và được nhân rộng trên toàn quốc. Trong những năm qua, Chương trình đã đạt được nhiều thành công quan trọng trong cộng đồng các tổ chức tín dụng và DN. Mới đây, hoạt động này đã được Chính phủ đưa vào Chương trình mục tiêu Quốc gia trong hỗ trợ phát triển DN đến năm 2020.
 
Tại TP. HCM, trong suốt 4 năm thực hiện, Chương trình luôn được lãnh đạo Thành phố, Sở Công Thương, NHNN Chi nhánh TP.HCM quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện. Chương trình đã được triển khai tại tất cả 24 quận, huyện của Thành phố, góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN về vốn và lãi suất. Từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, đóng góp thiết thực cho sự tăng trưởng cao của nền kinh tế.
 
Tích cực thực hiện chỉ đạo của NHNN, hưởng ứng chủ trương của Lãnh đạo TP.HCM, VietinBank đã tham gia tích cực Chương trình Kết nối NH - DN ngay từ những ngày đầu tiên và duy trì vị thế là NH tiên phong, tích cực trong mọi hoạt động của Chương trình.
 
Cụ thể, từ năm 2012 - 30/9/2016, doanh số cho vay tại VietinBank đạt 250.000 tỷ đồng, thu hút trên 2.000 lượt khách hàng tham gia. Từ đầu năm 2016 đến 30/9/2016, cả 21/21 chi nhánh VietinBank đã đăng ký tham gia Chương trình, với tổng doanh số giải ngân đạt 95.000 tỷ đồng, dư nợ đạt 50.000 tỷ đồng. Với kết quả này, VietinBank đứng đầu trong các NHTM tham gia Chương trình trên địa bàn TP.HCM, hoàn thành vượt chỉ tiêu đăng ký cả năm.
 
Chủ động dành nguồn lực hỗ trợ phát triển DN
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Với mục tiêu mang lại các sản phẩm - dịch vụ mà DN cần, tối đa hóa giá trị gia tăng cho mọi đối tượng khách hàng, VietinBank đã, đang và sẽ gắn kết các DN, gắn kết cộng đồng các DN thông qua các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng - tài chính, đưa các DN đến gần nhau hơn, nâng cao lợi thế cạnh tranh các DN trên địa bàn.
 
VietinBank luôn đồng hành với các DN, hỗ trợ công tác bán chéo các sản phẩm, tạo ra các cơ hội đầu tư, liên doanh, liên kết hợp tác giữa các DN; tạo ra chuỗi giá trị, lợi ích tăng thêm từ sự liên kết, hợp tác giữa các DN; tăng cường liên kết kinh tế vùng để phát huy thế mạnh từng khu vực và là cầu nối tạo ra các cơ hội kinh doanh giữa các DN trong và ngoài nước.
 
Hiện nay, VietinBank đã, đang và luôn chủ động dành tối đa nguồn lực để hỗ trợ phát triển các DN trên địa bàn TP. HCM; cùng UBND và NHNN TP. HCM triển khai một số chương trình thúc đẩy kinh tế xã hội TP như: Chương trình kết nối NH - DN; chương trình bình ổn giá; chương trình cho vay hỗ trợ tổn thất trong nông nghiệp; chương trình cho vay hỗ trợ DN và hộ sản xuất kinh doanh các quận của TP.
 
“Sự kiện này, tiếp tục khẳng định sự hợp tác gắn bó bền chặt giữa VietinBank và DN, mở ra những cơ hội hợp tác mới, vững bền hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM. Cũng trong Hội nghị hôm nay, 21 chi nhánh VietinBank sẽ ký kết các hợp đồng hỗ trợ tín dụng cùng 104 khách hàng với tổng doanh số giải ngân là gần 33 nghìn tỷ đồng” - ông Lê Đức Thọ nhấn mạnh.
 
Tại Hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ghi nhận sự chia sẻ, hỗ trợ của NHNN Việt Nam và VietinBank trong thời gian qua đã phối kết hợp chặt chẽ với Thành phố, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho DN trên địa bàn nói riêng và đóng góp cho sự phát triển của Thành phố nói chung. Bên cạnh đó, ông Trần Vĩnh Tuyến mong rằng NHNN Việt Nam, VietinBank tiếp tục đầu tư, hỗ trợ, giúp đỡ các DN trên địa bàn TP.HCM nhiều hơn nữa, phát triển hơn.
Hoàng Thành An

 

.
.
.
.