.
.

VietinBank trao thưởng cho thanh thiếu niên nhi đồng tham gia Cuộc thi Sáng tạo

Thứ Tư, 12/10/2016|09:50

Vừa qua, Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng toàn quốc năm 2016 đã diễn ra tại Hà Nội. Trong Lễ trao giải, VietinBank đã tặng giải thưởng cho nhóm tác giả đạt Giải Đặc biệt. Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự buổi Lễ.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng toàn quốc lần thứ 12 (2015 - 2016) nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Bộ Khoa học và Công nghệ; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Đại diện VietinBank tặng phần thưởng cho nhóm tác giả đạt Giải Đặc biệt
Đại diện VietinBank tặng phần thưởng cho nhóm tác giả đạt Giải Đặc biệt
Hàng chục nghìn thanh, thiếu niên, nhi đồng trong cả nước từ 6 - 19 tuổi đã gửi các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.
 
Sau 1 năm triển khai, 629 mô hình, sản phẩm từ các tỉnh/thành phố đã lọt vào vòng thi chung kết. Ban Giám khảo đã chọn ra 106 mô hình, sản phẩm để trao giải. Giải Đặc biệt thuộc về nhóm tác giả Trường Quốc học Huế với sản phẩm cải tiến pin mặt trời. Ban Tổ chức đánh giá, năm nay phần lớn các mô hình, sản phẩm có ý tưởng mới, sáng tạo phong phú và có nhiều mô hình, sản phẩm có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, phát triển kinh tế, phục vụ học tập và vui chơi giải trí.
 
Khuyến khích, động viên các tài năng sáng tạo thanh, thiếu niên, ngay tại Lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank đã đại diện VietinBank tặng phần thưởng cho nhóm tác giả đạt Giải Đặc biệt.
 
Cũng trong năm 2016, VietinBank đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) và tài trợ 500 triệu đồng cho Quỹ thực hiện các hoạt động hỗ trợ các tài năng sáng tạo kỹ thuật góp phần vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.
 
Minh Minh
.
.
.
.