.
.

VietinBank ủng hộ 1 tỷ đồng Chương trình "Trái tim cho em"

Thứ Tư, 12/10/2016|09:43

Chương trình “Trái tim cho em” vừa được tổ chức tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam nhằm gây quỹ giúp đỡ mổ tim cho các bệnh nhân nghèo với mong muốn mang lại cơ hội sống cho các em nhỏ thiếu may mắn bị bệnh tim. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự chương trình.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Chương trình
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Chương trình
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh giá cao ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình “Trái tim cho em”, đồng thời biểu dương những nhà hảo tâm, các đơn vị trong và ngoài nước đã đồng hành với Chương trình.
 
Chương trình đã kết nối tình yêu thương, huy động được nguồn lực xã hội to lớn từ những tấm lòng hảo tâm và sự tham gia tích cực của đội ngũ thầy thuốc trong nước và quốc tế. Thông qua Chương trình đã giúp các trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh có cơ hội sống, học tập, vui chơi bình thường với trái tim khỏe mạnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng nghìn gia đình. Chương trình cũng góp phần thiết thực vào công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em cũng như chương trình xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
 
Phó Chủ tịch nước chia sẻ, hiện nay vẫn còn có hàng chục nghìn trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh mới chưa được chữa trị mà phần lớn trong số đó là những gia đình nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. Thông qua Chương trình “Trái tim cho em”, Phó Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành để Chương trình ngày càng hiệu quả hơn, kết nối rộng rãi hơn tạo điều kiện cho nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được cứu chữa kịp thời, trở lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh…
 
Tại Chương trình này, VietinBank đã ủng hộ 1 tỷ đồng để phẫu thuật cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Được biết, ngay trong đêm diễn ra Chương trình, số tiền ủng hộ thông qua tin nhắn vào đầu số 1408 và ủng hộ trực tiếp của các nhà hảo tâm đã lên tới hơn 20 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dùng để chi trả chi phí phẫu thuật, can thiệp nhằm giữ lại sự sống cho các bệnh nhi dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
 
VietinBank là ngân hàng có bước phát triển vượt bậc, giữ vững vị trí là đơn vị dẫn đầu Ngành Ngân hàng về quy mô, chất lượng, thương hiệu, hiệu quả và tốc độ tăng trưởng; được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế vinh danh.
 
Trong những năm qua, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị được Đảng, Chính phủ, Ngành Ngân hàng giao, VietinBank là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Riêng về phẫu thuật tim cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đến nay VietinBank đã tài trợ trên 300 ca.
Xuân Nguyện

 

.
.
.
.