.
.

VietinBank ủng hộ 6 tỷ đồng cho 2 tỉnh bị lũ lụt Hà Tĩnh - Quảng Bình

Thứ Tư, 26/10/2016|17:51

Ngày 23/10/2016, đoàn VietinBank do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà và trao 6 tỷ đồng ủng hộ 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Đây là hoạt động kịp thời, thiết thực, tình nghĩa của VietinBank nhằm góp phần chia sẻ những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào hai tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình trong đợt lũ lụt vừa qua. 
 
Trong các ngày 14, 15, 16 tháng 10 vừa qua, cơn bão số 7 gây mưa lớn tại các tỉnh miền Trung, vì vậy đã xảy ra lũ lụt trên diện rộng, tàn phá nặng nề 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tính đến thời điểm hiện nay, tại Hà Tĩnh đã có 9 người chết, lúa mùa bị ngập và hư hỏng trên 800 ha, ước tính thiệt hại 900 tỷ đồng. Tại Quảng Bình có 25 người chết, nhiều cơ sở hạ tầng giao thông bị phá hủy, ước tính thiệt hại 700 tỷ đồng.
Đại diện lãnh đạo VietinBank tặng quà cho nhân dân vùng lũ
Đại diện lãnh đạo VietinBank tặng quà cho nhân dân vùng lũ
Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc tới nhân dân 2 tỉnh, đặc biệt tới những gia đình có người thân qua đời trong trận lũ vừa qua. Và mong rằng bà con 2 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh sẽ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.
Trước tình cảm, hành động thiện nguyện của VietinBank, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Sự hỗ trợ của VietinBank rất kịp thời giúp bà con nhân dân tại các vùng bị thiệt hại nặng do trận lũ vượt qua giai đoạn khó khăn.
 
Đại diện Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Trần Nam Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Đây không chỉ là sự ủng hộ về giá trị vật chất mà còn là sự ủng hộ về mặt tinh thần hết sức to lớn với bà con trong tỉnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...
 
Hành động “nhường cơm, sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” đối với đồng bào 2 tỉnh miền Trung trong cơn hoạn nạn của VietinBank đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, thể hiện nét đẹp văn hóa đầy tính nhân văn của cán bộ, nhân viên VietinBank.
 
Tính đến nay, VietinBank đã tài trợ các hoạt động an sinh, xã hội cho tỉnh Hà Tĩnh số tiền 69 tỷ đồng và Quảng Bình gần 62 tỷ đồng.
Phạm Văn Hoài

 

.
.
.
.