.
.

Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành với báo chí trong các hoạt động xã hội năm 2016

Thứ Tư, 26/10/2016|18:18

Tối ngày 23/10/2016, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật “Gặp gỡ tháng 10” nhằm vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành với báo chí trong các hoạt động xã hội năm 2016. Tại Chương trình, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã được tôn vinh.

Ban Tổ chức trao Chứng nhận Doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng Báo chí trong các hoạt động xã hội năm 2016 cho đồng chí Nguyễn Văn Thắng
Ban Tổ chức trao Chứng nhận Doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng Báo chí trong các hoạt động xã hội năm 2016 cho đồng chí Nguyễn Văn Thắng
Tại chương trình, VietinBank được Ban Tổ chức vinh danh và tặng Bằng chứng nhận là Doanh nghiệp tiêu biểu đã đồng hành cùng báo chí trong hoạt động xã hội năm 2016. VietinBank tự hào là Ngân hàng Việt Nam duy nhất 5 năm liên tiếp (2012 - 2016) được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Năm 2016, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố toàn cầu của Brand Finance. VietinBank được Ban Tổ chức vinh là đơn vị số 1 trong danh sách 31 doanh nghiệp được tôn vinh.
 
Cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank được vinh danh đầu tiên trong 6 doanh nhân tiêu biểu đã đồng hành cùng báo chí trong các hoạt động xã hội năm 2016.
 
Để được tôn vinh lần này, Hội đồng bình chọn khi lựa chọn đã dựa trên nhiều tiêu chí như: Sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo đời sống của người lao động; chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, thông qua các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện cùng các cơ quan báo chí tổ chức các chương trình đóng góp, kêu gọi đóng góp cho hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, từ thiện...
 
VietinBank là ngân hàng hàng đầu Việt Nam, luôn thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đang mạnh mẽ hội nhập quốc tế. Trong những năm qua, VietinBank luôn là một trong những đơn vị hàng đầu về nộp thuế cho ngân sách Nhà nước và đi đầu trong triển khai công tác an sinh xã hội trên toàn quốc với số tiền tính đến nay là hơn 6.400 tỷ đồng.
 
Trong những ngày nhân dân miền Trung bị lũ lụt, thiên tai, VietinBank đã cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào miền Trung với số tiền 6 tỷ đồng, với mong muốn sẽ góp phần giúp đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn do thiên tai, lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt.
 
Với hơn 20 năm gắn bó trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đồng chí Nguyễn Văn Thắng đã tâm huyết, đóng góp sức mình đưa VietinBank trở thành định chế tài chính hàng đầu Việt Nam hướng tới chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Hiện VietinBank là ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất, cơ cấu cổ đông mạnh nhất, lợi nhuận và thu nhập bình quân đầu người đứng hàng đầu Ngành Ngân hàng. Và đã được trao nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động, Doanh nhân tiêu biểu; được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam… 
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu: Những tập thể và cá nhân được vinh danh trong chương trình là các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong đội ngũ hàng vạn doanh nghiệp doanh nhân ngày càng hùng hậu, được các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương trong cả nước đề cử, được Hội đồng bình chọn gồm các nhà báo có uy tín xem xét, bình chọn công tâm, khách quan.
Xuân Nguyện
.
.
.
.