.
.

Công ty Cao su Dầu Tiếng: Thưởng Tết thấp nhất đối với công nhân là 50 triệu đồng

Thứ Ba, 17/01/2012|00:14

 

Thưởng Tết thấp nhất đối với công nhân là 50 triệu đồng và mức lương bình quân hơn 13 triệu đồng/tháng. Thông tin này vừa được Công đoàn của Công ty Cao su Dầu Tiếng thông báo đến toàn thể hơn 10 ngàn công nhân.   

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch công đoàn Công ty cao su Dầu Tiếng cho biết, 10 ngàn công nhân cao su Dầu Tiếng đã được phát tiền thưởng Tết đến tận tay, tiền thưởng Tết là một phần thưởng xứng đáng sau một năm lao động cật lực trên các lô cao su.

Về các xóm công nhân ở nông trường Phan Văn Tiến, Bến Súc, Tân Lập… không khí đón xuân nhộn nhịp hẳn lên, nhà nhà sắm ti vi màn hình phẳng, tậu xe mới… Huỳnh Tấn Phát, 33 tuổi, công nhân nông trường cao su Bến Súc khoe: Sau khi trừ thuế, tiền thưởng Tết thực lĩnh của em là hơn 45 triệu đồng, cộng thêm tiền lương tháng 12 em thu nhập gần 60 triệu đồng. Phát là công nhân vào nghề được 12 năm nay và được anh em phong là “kiện tướng” cạo mủ cao su ở Nông trường Bến Súc. Anh đã từng đoạt những thành tích đáng nể: giải nhất thi cạo mủ cao su; danh hiệu “bàn tay vàng"; giải nhất cạo mủ cao su với 15 phút/100 cây không mắc lỗi kỹ thuật. Để trở thành công nhân “kiện tướng”, Phát đã trải qua một thời gian dài trong gian khó. Mẹ mất từ nhỏ, phải nghỉ học sớm phụ ba làm nông quanh năm lam lũ nhưng không đủ sống. Do vậy, thông qua lớp tập huấn kỹ thuật về tay nghề cạo mủ cao su, Phát đăng ký tham gia và được Nông trường Bến Súc nhận vào làm công nhân. Vừa làm vừa học, nâng cao tay nghề và kỹ năng cạo mủ, Phát trưởng thành nhanh chóng trở thành công nhân giỏi của đơn vị. Sau nhiều năm “chinh chiến” cạo mủ, Phát cho biết bây giờ em nhắm mắt cũng cạo mủ thành thục gần như 100% không có lỗi. Hiện mỗi ngày Phát đảm trách 350 cây cao su ( tương đương gần 1ha) trong nông trường.

Nói đến truyền thống người công nhân cao su Dầu Tiếng, ông Nguyễn Sa Bình, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng của Công đoàn cao su Dầu Tiếng với thâm niên gần 30 năm gắn bó với ngành cao su nhận xét: Làm nghề cao su quan trọng hàng đầu là công đoạn khai thác cạo mủ cao su. Nếu khâu này không làm tốt thì kế hoạch hoàn thành sản lượng là rất khó. Nhân tố quan trọng góp nên thành công của đơn vị không ai khác chính là những người thợ cạo mủ lành nghề như Huỳnh Tấn Phát.

Theo ông Bình, nói đến ngành cao su có truyền thống của cái “cũ và mới”, cái cũ là trang sử đấu tranh hào hùng của công nhân cao su Dầu Tiếng thời Pháp thuộc, đến nay “ngọn lửa” đó vẫn còn cháy đưa phong trào công nhân cao su Dầu Tiếng không ngừng phấn đấu trong thời bình, đi đầu trên mặt trận kinh tế. Nhờ đó, Cao su Dầu Tiếng là một trong những đơn vị đứng hàng đầu trong hệ thống Tập đoàn cao su Việt Nam và luôn về đích trước thời gian. Năm 2011, tuy gặp không ít thách thức, nhưng tổng doanh thu sản xuất – kinh doanh của công ty là hơn 4.200 tỷ đồng, thu về lợi nhuận trước thuế là 1.917 tỷ đồng.

Hiện nay, diện tích trồng cao su trên địa bàn Bình Dương là hơn 130.000 ha, trong đó nông dân trồng cao su tiểu điền chiếm 84.000 ha đã và đang khai thác mang lại nguồn thu kinh tế lớn trong ngành nông nghiệp, góp phần xây dựng vùng nông thôn ngày càng khởi sắc./.

(Theo TTXVN)

 

.
.
.
.