.
.

Niềm vui tết của công nhân cao su

Thứ Bảy, 21/01/2012|23:47

Chương trình “Xuân ấm áp” dành cho công nhân lao động (CNLĐ) trong ngành cao su do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Công ty Cổ phần chế biến gỗ Thuận An đã làm ấm lòng hơn 200 CNLĐ không có điều kiện về quê ăn tết với những phần quà, những lời chúc tết ấm áp hơn trong mùa xuân này. 

CN nhận quà tết và tham gia trò chơi trong chương trình “Xuân ấm áp”
CN nhận quà tết và tham gia trò chơi trong chương trình “Xuân ấm áp”

Những nụ cười hạnh phúc xen lẫn cảm xúc háo hức là tâm trạng chung của các CN nhận được quà tết của chương trình. CN Lê Ngọc Lực, ở đội 5 Nông trường Cao su Visorutex (Tân Uyên) bộc bạch: “Quê em ở Thanh Hoá. 8 năm làm việc tại Bình Dương, em rất vui vì khoảng thời gian ấy, em luôn được sự quan tâm của chính quyền và đoàn thể của địa phương”. Em Lê Thị Định, làm việc ở Viện Nghiên cứu cao su miền Nam tâm sự: “Nhận được quà tết, em vui lắm. Em cảm ơn Công đoàn cao su Việt Nam đã tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” dành cho CNLĐ. Hy vọng chương trình này luôn được duy trì để CN tụi em đều có tết”.

Ông Lê Xuân Hoè, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, năm 2011 là năm thắng lợi nhất đối với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Kết quả khai thác và chế biến 311.343 tấn cao su, tiêu thụ và xuất khẩu 281.713 tấn, tổng doanh thu 33.496 tỷ đồng, tổng lợi nhuận 11.724 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 3.572 tỷ đồng. Với 123.473 cán bộ, CNLĐ, thu nhập bình quân hơn 8,9 triệu đồng/người/tháng.

Ông Võ Sỹ Lực, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cho biết thêm, trong 180 CNLĐ khối công nghiệp, dịch vụ được nhận quà đợt này, mỗi CN nhận 1 triệu đồng và một phần quà trị giá 300.000 đồng, tổng kinh phí cho chương trình hơn 940 triệu đồng. Ngoài ra, năm 2011, Công đoàn Cao su Việt Nam đã chi 5 tỷ đồng xây dựng 169 mái ấm công đoàn, hỗ trợ 550 triệu đồng cho các đơn vị trồng cao su tại Campuchia, Lào xây nhà văn hoá... Đây là lần đầu tiên, chương trình “Xuân ấm áp” được tổ chức tại Bình Dương nhưng đã truyền cảm xúc đến mọi CNLĐ. Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc hỗ trợ cho CNLĐ không có điều kiện về quê ăn tết, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình giúp CNLĐ vui vẻ, đầm ấm khi tết đến, xuân về.

HỒ VĂN/ tintuc.xalo.vn

.
.
.
.