.
.

Đại hội CNVC cơ quan Tổng công ty Cà phê Việt Nam năm 2012

Thứ Hai, 09/04/2012|22:45

Ngày 06/04/2012, tại Tp. Hồ Chí Minh. Tổng công ty Cà phê Việt Nam đã tiến hành Đại hội Công nhân viên chức Cơ quan Tổng công ty Cà phê Việt Nam năm 2012 và thông qua ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Cà phê Việt Nam với BCH Công đoàn Cơ quan Tổng công ty…

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Đình Thiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cà phê Việt Nam; đ/c Hồ Xuân Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí trong HĐTV, BĐH & Văn phòng; cùng các đồng chí Trưởng, Phó các Ban TCT và toàn thể cán bộ công nhân viên khối văn phòng TCT.

Đ/c Lê Thế Chỉ - Phó TGĐ phụ trách nội chính và đ/c Đồng Văn Quảng – Chủ tịch CĐ cơ quan chủ trì đại hội CNVC năm 2012. 

Đ/c Lê Thế Chỉ Phó TGĐ TCT Cà phê VN phát biểu tại Đại hội.
Đ/c Lê Thế Chỉ Phó TGĐ TCT Cà phê VN phát biểu tại Đại hội.

 

Các thành viên tham dự đã thông qua bản Thỏa ước Lao động và đi đến ký kết Thỏa ước lao động tập thể giữa đại diện người sử dụng lao động - Tổng giám đốc Tổng công ty Cà phê Việt Nam và đại diện tập thể người lao động - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty.

CBCNV Cơ quan TCT chủ yếu là lao động gián tiếp trong bộ máy lãnh đạo, quản lý, điều hành, các chuyên viên tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo TCT. Số lượng đoàn viên CĐ có biến động do thay đổi về tổ chức, bộ máy: số đầu năm 75 người, số cuối năm 58 người ( do tách Trung tâm XNK về Bình Dường thành CĐ cơ sở thuộc CĐ.TCT, thành lập Ban KD-XNK).

Mặc dù khủng hoảng kinh tế thế giới đã tác động, gây khó khăn trực tiếp đến hoạt động SXKD của các đơn vị và của toàn TCT, ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, đời sống CB-CNV. Tuy nhiên về cơ bản các chỉ tiêu chính vẫn đạt và vượt theo kế hoạch, đời sống thu nhập, các khoản phúc lợi của CNCNV, đoàn viên CĐ vẫn được đảm bảo. Đó là sự quan tâm và cố gắng của Lãnh đạo TCT, trong đó có sự tác động, tham gia của tổ chức CĐ cơ sở.

Đ/c Đoàn Đình Thiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Cà phê Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đ/c Đoàn Đình Thiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Cà phê Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cà phê Việt Nam nhấn mạnh ý nghĩa việc tổ chức Đại hội CNVC cơ quan TCT  và  thông qua  ký kết thỏa ước lao động nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động và thiết lập mối quan hệ lao động hài hòa trong Tổng công ty.

Đại hội CNVC cơ quan TCT và thông qua, ký thỏa ước lao động tập thể đã thành công tốt đẹp với việc thống nhất ký kết bảnThỏa ước lao động tập thể nhằm xác định và đảm bảo quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của hai bên trong quan hệ lao động. Với các cam kết trong xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển của doanh nghiệp, Thỏa ước lao động tập thể của Cơ quan Tổng công ty Cà phê VN là điều kiện để lãnh đạo Tổng công ty cũng như người lao động thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm, quyền lợi cũng như lợi ích hợp pháp giữa người lao động và chủ sở hữu lao động trên cơ sở pháp luật quy định. Trong đó, người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong ký kết hợp đồng, tạo công ăn việc làm ổn định để người lao động an tâm làm việc và tham gia các hoạt động xã hội theo quy định của pháp luật đã được Nhà nước thừa nhận. Đồng thời Thỏa ước lao động cũng là bản cam kết để người lao động thực hiện tốt nghĩa vụ và quyền lợi của mình, giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện, để từ đó nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh thúc đẩy Tổng công ty phát triển, nâng cao thu nhập, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động tại Tổng công ty Cà phê VN.

Vinacafe

.
.
.
.