.
.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2012

Thứ Ba, 18/09/2012|09:14

 

Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Ngày 14/9, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2012 với chủ đề “Những giọt máu hồng”. Ngày hội hiến máu với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, công nhân viên chức lao động của Tập đoàn. Đây là lần đầu tiên phong trào hiến máu tình nguyện được phát động rộng rãi và tổ chức với qui mô lớn.

 

Theo Thống kê của Viện truyền máu huyết học Trung ương, mỗi năm nước ta cần khoảng 1,7 triệu đơn vị máu (250 ml/đơn vị) để điều trị, mỗi ngày cần khoảng hơn 4.500 đơn vị máu nhưng lượng máu dự trữ hiện nay chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu. “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Khi chúng ta phải chứng kiến các bệnh nhân vật lộn trong cơn hiểm nghèo, khi sự sống và cái chết thực sự mong manh thì những giọt máu tình nguyện của cán bộ, công nhân viên chức lao động Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thực sự là liều thuốc quý đem lại hi vọng lớn lao cho người bệnh. Đó là điều rất ý nghĩa và hạnh phúc không chỉ đối với người bệnh, mà đối với tất cả tình nguyện viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, khi ở đâu đó có những người không quen biết đang nhắc tới những tình nguyện viên hiến máu.

Không ngần ngại, không do dự... với những trái tim giàu lòng yêu thương, trái tim của tuổi trẻ nhiệt tình và giàu lòng nhân ái, với tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người của CNVC LĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã lan tỏa và được thể hiện rõ niềm vui trên gương mặt của từng người. Ngày hội hiến máu nhân đạo “Những giọt máu hồng” của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã thu được những kết quả tốt đẹp. Ban Tổ chức đã nhận được 436 đơn vị máu (tương đương 109 lít máu) từ ngày hội. Hy vọng rằng, lượng máu này sẽ giúp nhiều người bệnh không may mắn có cơ hội giành lại sự sống.

 

Để ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của CNVC LĐ, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tuyên dương, khen thưởng 19 cá nhân tiêu biểu (có từ 3 – 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo) trong phong trào vận động, tham gia hiến máu nhân đạo.

Ngày hội “Hiến máu nhân đạo” đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng của tất cả mọi người khi đến tham gia. Những nghĩa cử và nhiệt huyết thể hiện trong suốt ngày hội cùng việc đem giọt máu nghĩa tình của mình, để người khác thêm sự sống, thêm niềm vui, thêm hạnh phúc và nối dài thêm mãi những yêu thương của lòng nhân ái.

Ngọc Cẩm

.
.
.
.