.
.

Tổng Công ty Cao su Đồng Nai đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2012

Thứ Bảy, 12/01/2013|09:33

 

Ngày 07/01/2013, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu Quốc gia cho 54 doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ hàng đầu đại diện cho các lĩnh vực, ngành hàng...   

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo". Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần kể từ năm 2003. Trong đợt xét chọn năm 2012, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng này cho 54 doanh nghiệp hàng đầu, chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may - da giày; điện - điện tử - công nghệ thông tin - viễn thông; đồ gỗ - gốm sứ - thủ công mỹ nghệ; đồ trang sức - kim hoàn - đá quý; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; giấy - văn phòng phẩm - bao bì; nhựa - cao su - hóa chất; nông - lâm - thủy sản; thực phẩm - đồ uống... 

Trong ngành hàng cao su, Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty Cao su Đồng Nai (DONARUCO) - Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam - với sản phẩm "Cao su thiên nhiên sơ chế" đã đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2012. Việc thương hiệu DONARUCO được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia năm 2012 đã ghi nhận sự lớn mạnh và uy tín của Công ty trên thị trường cũng như sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với sản phẩm của Công ty. 

Ngoài ra, trong danh sách doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2012 của ngành hàng cao su, còn có Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (CASUMINA) với sản phẩm "Săm lốp xe các loại".

PV

.
.
.
.