.
.

Vinafood1 ra mắt liên doanh chế biến gạo thứ 2

Thứ Năm, 24/10/2013|14:45

Vừa qua, Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1) và Tập đoàn Louis Dreyfus Commodities (LDC) đã khai trương và đưa vào hoạt động Công ty TNHH Lương thực Phương Đông.

Đại diện lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh Đồng Tháp cùng Vinafood1 và LDC cắt băng khai trương công ty ngày 16/10
Đại diện lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh Đồng Tháp cùng Vinafood1 và LDC cắt băng khai trương công ty ngày 16/10

Là doanh nghiệp được thành lập bởi liên doanh giữa Vinafood1 và LDC, Công ty Lương thực Phương Đông sẽ hoạt động chuyên trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu gạo. Đây cũng là liên doanh chế biến gạo thứ 2 của Vinafood1 tại Đồng bằng Sông Cửu Long, bên cạnh sự hợp tác với Cục Ngũ cốc Iraq tại quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đã đi vào hoạt động từ năm 2007.

Với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng, nhà máy chế biến gạo chất lượng cao của liên doanh có công suất chế biến 200.000 tấn gạo 5% tấm. 100% gạo chất lượng cao của liên doanh sẽ được xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới. Trụ sở chính của Công ty và nhà máy đặt tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Theo đại diện Vinafood 1, với sự kết hợp sức mạnh của tập đoàn LDC về mạng lưới khách hàng toàn cầu, năng quản trị hiện đại với kinh nghiệm và tiềm lực của Vinafood1 trong lĩnh vực chế biến gạo, liên doanh đặt mục tiêu đảm bảo xuất khẩu 200.000 tấn gạo Việt Nam, trong đó tập trung vào các thị trường mà thị phần gạo Việt Nam còn hạn chế. Trước đó, liên doanh đã ký kết hợp đồng nguyên tắc đầu tiên với UBND huyện Tháp Mười về việc bao tiêu vùng nguyên liệu 400 ha.

Vinafood1 là một trong 2 tổng công ty xuất khẩu lương thực lớn nhất trong cả nước. Sau 18 năm hoạt động, thị trường xuất khẩu của Tổng công ty ngày càng mở rộng, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty luôn đạt hiệu quả cao và góp phần quan trọng trong việc bình ổn giá và đảm bảo an ninh lương thực.

Louis Dreyfus là tập đoàn kinh doanh và đầu tư nông sản có trụ sở chính tại châu Âu, đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi thực phẩm toàn cầu. Doanh thu bình quân 50 tỷ USD.  Louis Dreyfus cũng là nhà nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt nam với sản lượng nhập khẩu trên 700.000 tấn năm 2012.

Ngô Trang (Theo VnEconomy)

.
.
.
.