.
.

Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam:

Tổng kết công tác Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Thứ Sáu, 28/02/2014|08:13

Ngày 25/2/2013, Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đến dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện Văn phòng TW Đảng, Ban chỉ đạo TW và Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kiên trì phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Năm 2013, mặc dù tình hình SXKD gặp nhiều khó khăn do thị trường cao su thiên nhiên thế giới nói chung và thị trường cao su Việt Nam trên đà sụt giảm mạnh so với năm 2012. Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, lại bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 và cơn bão số 11 đã gây thiệt hại nặng vườn cây cao su khai thác, cơ sở hạ tầng, nhà ở công nhân tại các công ty khu vực Duyên hải miền Trung,… nhưng Đảng ủy đã lãnh đạo, chi đạo Tập đoàn nỗ lực, kiên trì phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; quyết tâm thực hiện đề án tái cơ cấu, thoái vốn các dự án ngoài ngành sản xuất chính, cắt giảm chi phí, kiểm soát chặt chẽ giá thành sản phẩm, chăm lo đời sống cho người lao động, SXKD vẫn đảm bảo hiệu quả, vốn Nhà nước vẫn được bảo toàn và phát triển. Cụ thể, tổng doanh thu của VRG ước đạt 30.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 5.573 tỷ đồng; nộp ngân sách 2.192 tỷ đồng; thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng cho 130 ngàn lao động. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn đã tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận của BCH và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn về SXKD và công tác cán bộ; thực hiện nội dung đề án tái cơ cấu của Tập đoàn giai đoạn 2012-2015; chỉ đạo xây dựng và phê duyệt đề án tái cơ cấu các đơn vị thành viên; xây dựng và hoàn chỉnh dự thảo Nghị định ban hành Điều lệ quản lý và tổ chức hoạt động của VRG trình Bộ, ngành liên quan và Chính phủ; đảm bảo công ăn việc làm, tiền lương, thu nhập cho NLĐ; thực hiện tốt công tác an ninh quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn và vùng biên giới có đơn vị cao su đứng chân, góp phần xây dựng mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam với Lào và Campuchia...

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Tập đoàn thường xuyên quan tâm chỉ đạo các tổ chức Đảng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và sinh hoạt Đảng; việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Đảng được thực hiện nghiêm túc, kịp thời; công tác lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội được các cấp ủy quan tâm; công tác phát triển Đảng viên mới được các cấp ủy chú trọng, trong năm 2013 đã kết nạp được 86 Đảng viên mới; thành lập 1 Chi bộ cơ sở, chuyển 1 Chi bộ thành Đảng bộ, nâng tổng số cơ sở Đảng trực thuộc từ 34 lên 35 đơn vị (12 Đảng bộ, 23 Chi bộ. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp cho các cấp ủy Đảng và đảng viên thấy rõ trách nhiệm lãnh đạo, thấy rõ ưu điểm, khuyết điểm và đề ra hướng khắc phục là tiền đề quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, quyết tâm thực hiện đề án tái cơ cấu Tập đoàn

Năm 2014, dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn; tình hình cao su thế giới diễn biến khó lường; khí hậu, thời tiết ngày càng bất thường luôn tiềm ẩn rủi ro cho sản xuất nông nghiệp,... Trên tinh thần phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, Đảng bộ VRG phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2014, trọng tâm là tổ chức thực hiện đề án tái cơ cấu Tập đoàn và các đơn vị thành viên; thoái vốn đầu tư ngoài lĩnh vực SXKD chính đối với những dự án đủ điều kiện bảo đảm nguyên tắc có hiệu quả cao nhất, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu SXKD, cụ thể: tổng doanh thu đạt 32.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 4.100 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.300 tỷ đồng; chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai thực hiện kế hoạch SXKD năm 2014; tổ chức tốt các hoạt động thi đua lao động sản xuất, phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT để chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2014).

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện Nghị quyết liên tịch về quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Tập đoàn và cấp ủy các đơn vị thành viên trực thuộc cấp ủy địa phương; triển khai tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương (khóa XI); thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị và Ban Bí thư, Nghị quyết và chỉ thị của Đảng ủy Khối DNTW...

Tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Châu - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã triển khai kế hoạch thực hiện chỉ thị 03 và công tác tuyên truyền giáo dục năm 2014. Trong đó chú trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc, của Đảng trong năm 2014 theo chỉ thị của Bộ Chính trị đã ban hành. Đặc biệt tuyên truyền về kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 - 28/10/2014), đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo, phân giới, cắm mốc, tôn tạo, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ đến người lao động.

Trao tặng các danh hiệu cao quý
Trao tặng các danh hiệu cao quý

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao những kết quả đã đạt được của VRG, đồng chí khẳng định: Năm 2013, Tập đoàn VRG phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã có trách nhiệm cao trong công tác lãnh đạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng mà Nghị quyết đã đề ra, đóng góp quan trọng trong việc phát triển KT - XH đất nước, khẳng định vai trò trách nhiệm của mình là Tập đoàn kinh tế lớn trong quá trình phát triển nền kinh tế Việt Nam cũng như vai trò chủ lực trong việc phát triển ngành Cao su nước ta. Đồng chí cũng chỉ đạo Đảng ủy VRG thường xuyên coi trọng công tác giáo dục tư tưởng cho CBCNV-NLĐ đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ SXKD.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy VRG thay mặt Đảng bộ VRG trân trọng tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW và nhấn mạnh: Năm 2014, dự báo còn nhiều khó khăn, song với sự thống nhất, đồng lòng và tinh thần trách nhiệm của tất cả Đảng bộ VRG, Tập đoàn tiếp tục giữ vững vị thế và phát triển trong thời gian tới.
Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Khối DNTW đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 2 đồng chí; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 3 đồng chí; tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ VRG; tặng Cờ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm (2009-2013) cho Đảng bộ Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam; tặng Bằng khen cho 6 đồng chí Đảng viên “Đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm (2009 - 2013) và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Nguyễn Hồng
 

.
.
.
.