.
.

VRG và tỉnh Đồng Nai ký Quy chế phối hợp và Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Thứ Ba, 29/07/2014|22:58

Vừa qua, tại TP Biên Hòa đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác và Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Đồng Nai với Tập đoàn CN Cao su Việt Nam (VRG).

Tham dự Lễ ký, có đồng chí Trần Đình Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND Tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND Tỉnh và đại diện các sở ban ngành, các huyện ủy, ủy ban huyện thuộc tỉnh Đồng Nai. Về phía VRG, có đồng chí Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí Phó Tổng Giám đốc và đại diện các ban, đơn vị trực thuộc VRG trên địa bàn Tỉnh.

Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác và Thỏa thuận hợp tác toàn diện
Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác và Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tại Lễ ký kết, hai bên đã thảo luận và thông qua dự thảo Quy chế phối hợp gồm 6 điều. Theo đó, Đảng ủy VRG và Đảng ủy Tổng Công ty Cao su Đồng Nai phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; công tác cán bộ; công tác xây dựng Đảng. Các đoàn thể quần chúng thực hiện tốt các phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư. Tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn thể chính trị - xã hội của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai và các đơn vị thành viên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức và những nội dung chỉ đạo, các hoạt động phong trào do các đoàn thể chính trị - xã hội Tỉnh phát động.

Định kỳ mỗi năm một lần hoặc khi cần thiết, Tỉnh ủy Đồng Nai và Đảng ủy Tập đoàn; Huyện ủy và Đảng ủy Khối trực thuộc Tỉnh ủy Đồng Nai thông báo những vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động và kế hoạch công tác của mỗi bên để phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy Tổng Công ty Cao su Đồng Nai và các đơn vị thành viên thực hiện.

Về nội dung Thỏa thuận hợp tác toàn diện, hai bên xác định việc hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là nhiệm vụ chiến lược lâu dài, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập, đồng thời đảm bảo được việc thực hiện các mục tiêu trọng điểm về phát triển kinh tế xã hội và trật tự an ninh quốc phòng của tỉnh Đồng Nai cũng như mục tiêu phát triển kinh tế của VRG.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, các đơn vị thành viên VRG đang hoạt động mạnh mẽ, tiêu biểu là Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty CP Khu công nghiệp Hố Nai, Công ty CP VRG Long Thành. Ngoài lĩnh vực cao su, các đơn vị thành viên của Tập đoàn còn đầu tư có hiệu quả trong lĩnh vực phát triển các khu công nghiệp, hạ tầng cơ sở trên địa bàn...

Theo thỏa thuận hợp tác, tỉnh Đồng Nai tiếp tục ưu tiên cho VRG làm chủ đầu tư, hoặc hợp tác với các nhà đầu tư khác có năng lực để thực hiện các dự án theo quy hoạch trên đất cao su mà VRG đang quản lý và sử dụng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành, các cấp tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết nhanh các thủ tục; tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc để các đơn vị trực thuộc VRG hoạt động thuận lợi, đạt hiệu quả. Đồng thời đảm bảo tốt về trật tự an toàn xã hội, giúp doanh nghiệp yên tâm hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo 2 đơn vị đều cho rằng, bản Quy chế phối hợp và Thỏa thuận hợp tác toàn diện đã ký là những nội dung thiết thực nhằm đảm bảo cho sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện giữa Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai và VRG. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt công tác cán bộ,…

Bên cạnh đó, lãnh đạo 2 bên cam kết triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung đã ký kết; đồng thời quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành địa phương cùng các đơn vị thành viên VRG phối hợp chặt chẽ để đưa nội dung Quy chế vào cuộc sống. Thông qua đó, lãnh đạo 2 đơn vị đều khẳng định mối quan hệ đã được nâng lên tầm cao mới để hoạt động thiết thực, hiệu quả và gắn bó hơn.

Nguyễn Cường
 

.
.
.
.