.
.

VRG – Dongwha sẽ là nhà máy MDF lớn nhất châu Á

Thứ Hai, 14/03/2016|08:07

Dây chuyền 2 Nhà máy gỗ MDF của VRG – Dongwha được khởi công vào 8/3 với công suất 180.000m³/năm, mức đầu tư 70 triệu USD. Đến năm 2017, dây chuyền sẽ chính thức đi vào hoạt động giúp Công ty CP MDF VRG – Dongwha (thuộc Tập đoàn CN Cao su Việt Nam - VRG) trở thành đơn vị lớn nhất châu Á trong ngành sản xuất MDF.

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí: Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Phạm Quốc Doanh – Phó Ban đổi mới và Phát triển doanh nghiệp; Park Rho Wan – Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM; Nguyễn Văn Trăm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; Trần Thanh Khê – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW; Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG; Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG; Seung Muyng Ho – Chủ tịch Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc cùng các lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh Bình Phước và lãnh đạo Ban tổng giám đốc, Ban chuyên môn VRG.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ông Seo Jin Seok – TGĐ Công ty CP Gỗ MDF VRG Dongwha cho biết: Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường MDF trong tương lai, Công ty đã quyết định đầu tư thêm 70 triệu USD cho dây chuyền 2 sản xuất MDF. Sau lễ động thổ ngày hôm nay, chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào công tác xây dựng cơ bản, nhập khẩu và lắp ráp thiết bị. Đến năm 2017 dây chuyền 2 chính thức đi vào hoạt động, giúp Công ty trở thành đơn vị lớn nhất Châu Á trong ngành sản xuất MDF, có công suất thiết kế 600.000 khối mỗi năm. Dự kiến dây chuyền 2 sẽ xây dựng trong một năm, chúng tôi hứa sẽ đáp ứng yêu cầu về chất lượng xây dựng tốt, tuân thủ các quy định về an toàn lao động, không để xảy ra tai nạn, không để ảnh hưởng đến môi trường.

Công ty CP MDF VRG – Dongwha được thành lập năm 2008, dây chuyền 1 khởi công vào năm 2010, đến tháng 2/2012 tấm ván MDF đầu tiên ra đời. Từ 1/5/2012, Công ty chính thức phân phối sản phẩm ra thị trường. Sau bốn năm sản xuất, Công ty đã vươn lên trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất MDF tại Việt Nam nhờ hoạt động có hiệu quả, lợi nhuận cao và có đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Hiện nay, Công ty có hơn 150 khách hàng trong nước và hơn 30 khách hàng nước ngoài. Để sản phẩm đứng vững trên thị trường, Công ty rất chú trọng vào công tác quảng bá sản phẩm và duy trì tốt mối quan hệ với các đối tác, khách hàng nhằm củng cố thương hiệu là nhà sản xuất số 1 của ngành MDF trong khu vực châu Á.

Tổng giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ
Tổng giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn nhấn mạnh: Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc và VRG là hai tập đoàn rất lớn mạnh và có khả năng về vốn để chủ động đầu tư, cộng với đó là sự liên kết với các ngân hàng để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Dự án hợp tác giữa hai tập đoàn là dự án đúng với chủ trương của chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc. Với sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể CBCNVC – LĐ, Công ty đã không ngừng phát triển, mở rộng sản xuất, khẳng định vị thế trên thị trường. Tôi tin tưởng với những nền tảng tốt đẹp đó, dây chuyền 2 sẽ hoàn thành sớm tiến độ, đạt mục tiêu chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Về phía Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Rho Wan rất vui mừng khi Công ty khởi động xây dựng dây chuyền 2 và khẳng định rằng: “Đây là kiểu mẫu trong việc hợp tác phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Nay công ty mở rộng thêm quy mô sản xuất, tôi tin tưởng rằng dự án sẽ thành công như kỳ vọng của tất cả chúng ta. Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ những gì cần thiết để dự án hoàn thành đúng tiến độ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm khẳng định: “Công ty CP MDF VRG – Dongwha là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Bình Phước. Hiện nay, Việt Nam gia nhập TPP là cơ hội rất lớn để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp mở rộng sản xuất những mặt hàng công nghệ cao, có chất lượng và Công ty MDF VRG – Dongwha là một trong những đơn vị như vậy, sản phẩm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, nhờ ứng dụng những tiến bộ KHKT vào sản xuất nên sản phẩm luôn được sự tin tưởng của khách hàng”.

Dây chuyền 2 chính thức đi vào hoạt động năm 2017 sẽ giúp Công ty trở thành đơn vị sản xuất gỗ MDF lớn nhất châu Á
Dây chuyền 2 chính thức đi vào hoạt động năm 2017 sẽ giúp Công ty trở thành đơn vị sản xuất gỗ MDF lớn nhất châu Á

Tổng giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận cho biết: Sau hơn 20 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, chúng ta đã trải qua nhiều giai đoạn hợp tác toàn diện, hiện nay Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác chiến lược, có thể nói trong quá trình đó tăng trưởng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong kinh tế đạt được nhiều kết quả tốt, các dự án liên tục được đầu tư mở rộng, trong thời gian vừa qua đã có hơn 3.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Qua quá trình xây dựng và phát triển, Công ty CP MDF VRG – Dongwha đã khẳng định được vị thế trên thị trường. Năm 2015, doanh thu của Công ty đạt gần 100 triệu USD, lợi nhuận 40 triệu USD, nộp ngân sách 9 triệu USD. Từ những thành công đó, lãnh đạo hai Tập đoàn quyết định khởi công xây dựng dây chuyền 2 với công suất 180.000m³, tổng mức đầu tư 70 triệu USD là quyết định rất đúng đắn. Với thương hiệu, kinh nghiệm, tình cảm tốt đẹp giữa hai tập đoàn và nỗ lực của tập thể CBCNVC – LĐ Công ty, VRG tin tưởng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ đặt ra.

Quỳnh Mai

.
.
.
.